‘โอเว่น’ ยก ‘นานี่’ แข้งมีของแต่ไปได้ไม่สุด

ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษออกเผยว่า นานี่ สหายเก่าที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีความสามารถภายในตัวอยู่มากแต่ไม่สามารถไปสู่จุดสูงสุดของอาชีพได้

โอเว่น ย้ายมาเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้หลังจากที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด อำลาทีมไป ขณะที่ นานี่ นั้นอยู่กับทีม “ปีศาจแดง” จนถึงปี 2015 โดยฤดูกาลสุดท้ายของเขานั้นถูกส่งไปยืมตัวที่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน

นานี่ เป็นที่นับถืออย่างมากที่ ยูไนเต็ด แต่หลายคนก็มองว่าเขานั้นได้รับความช่วยเหลือจากรุ่นพี่ชาติเดียวกันอย่าง โรนัลโด้ ในเวลานั้น

อดีตแข้งโปรตุกีสทำไป 41 ประตูกับอีก 71 แอสซิสต์จากการลงสนาม 230 นัดตลอดแปดปีของเขาที่ ยูไนเต็ด และ โอเว่น ที่เคยมีโอกาสร่วมงานกับปีกรายนี้นั้นประทับใจในฝีเท้าของเขาอย่างมาก

“มีนักเตะหลายที่มีความสามารถแต่พวกเขาอาจจะไม่เคยบรรลุศักยภาพของพวกเขา” โอเว่นกล่าวกับ

Daily Star

“และมีนักเตะหลายคนที่คุณคิดว่าอาจจะไปได้ไม่ไกลนัก และทันใดนั้นพวกเขาก็ก้าวไปถึงจุดสูงสุด เพราะพวกเขามีสภาพจิตใจที่ดุดันราวกับสัตว์ป่า”

“คุณรู้จักผู้เล่นที่มีพรสวรรค์เป็นพิเศษและอาจไปได้มากกว่านี้ อย่าง นานี่ ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณบอกได้ว่าเขาจะโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงตามแบบ คริสเตียโน โรนัลโด้ แต่บางทีเขาอาจจะรู้สึกอยู่ใต้เงาของ โรนัลโด้ อยู่เล็กน้อย แต่ความสามารถของเด็กคนนั้นมันช่าง…”

“เขาสามารถคว้าแมน ออฟ เดอะ แมตช์ 3-4 สัปดาห์ต่อกัน จากนั้นเขาก็มีอาการเจ็บนิดหน่อย หรืออะไรก็ตามที่อาจกระทบต่อฟอร์มการเล่นของเขา ความมั่นใจของเขาอาจถดถอยไป และคุณจะไม่เห็นเขาโชว์ฟอร์มแบบนั้นไปอีกสองสามเดือน แต่เขาเป็นนักเตะที่มีความสามารถอย่างมาก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: