‘โอเว่น’ เชื่อ ‘โด้’ ผันตัวรับงานโค้ชได้หลังแขวนเกือก

‘โอเว่น’ เชื่อ ‘โด้’ ผันตัวรับงานโค้ชได้หลังแขวนเกือก

ไมเคิ่ล โอเว่น เชื่อว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สามารถผันตัวไปจับงานโค้ชได้หากตัดสินใจแขวนสตั๊ดอำลาฟลอร์หญ้าในอนาคต

อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล เชื่อว่าหลังจากได้เห็นลีลาและแพสชั่นการโค้ชของสตาร์ฝอยทองรายนี้ที่ข้างสนามในศึก ยูโร 2024 นั้นอาจทำให้ โรนัลโด้ เลือกผันตัวไปรับงานโค้ช

โรนัลโด้ มีบทบาทอย่างมากในกับการเป็นส่วนหนึ่งในทีมโค้ชในยามที่ไม่ได้ลงสนามใน เยอรมนี โดย โอเว่น เชื่อว่านั่นเป็นการบอกเป็นนัยถึงความทะเยอทะยานของเขาในกีฬาลูกหนัง

“ถ้ามองจากภายนอก ดูเหมือนว่าเขาอาจต้องการอยู่ข้างสนามเพื่อคุมทีมชาติโปรตุเกสเหมือนที่เขาเคยทำในยูโร 2016” เขากล่าวกับ

“เขาดูเหมือนโค้ช เขาดูเหมือนต้องการเป็นโค้ช ดังนั้นเขาอาจต้องการเดินไปตามเส้นทางนั้นก็ได้ ในอนาคต เราอาจมีชื่อของเขาอยู่ในนั้นก็ได้ คุณไม่มีทางรู้หรอก”

“แน่นอนว่าถ้าเขาทำได้ดี ทีมใหญ่ๆ อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด ก็คงจะจับตามองเขา”

อย่างไรก็ตา โอเว่น ยอมรับว่าเมื่อพิจารณาจากโปรไฟล์ของ โรนัลโด้ แล้ว การเป็นผันตัวไปเป็นเจ้าของสโมสรน่าจะมีโอกาสเกิดขึ้นกับซูเปอร์สตาร์รายนี้มากกว่า

“ผมอยากดูว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะทำอะไรเมื่อเขาเลิกเล่นฟุตบอล” เขากล่าว

“เห็นได้ชัดว่าพวกเขา (เมสซี่และโรนัลโด้) ก็ไม่ได้แตกต่างจากกันมากนัก ชีวิตของพวกเขาอยู่กับฟุตบอลมาโดยตลอด และพวกเขารักกีฬาชนิดนี้มาก และไม่รู้ว่าพวกเขาจะเลิกเล่นฟุตบอลได้หรือเปล่า พวกเขาอาจต้องการเปลี่ยนไปเป็นเจ้าของสโมสรก็ได้”

“พวกเขาอาจเป็นนักฟุตบอลไม่กี่คนที่สามารถมีเงินไปเป็นเจ้าของสโมสรใหญ่ได้ ดังนั้นเรื่องนี้จึงเป็นอีกหนึ่งประเด็นสำคัญเหนือกว่าการเป็นโค้ช”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: