ใกล้จบ! ดีล ‘เซอร์จิม’ ซื้อหุ้นผี 25% จ่อคอนเฟิร์มวันนี้

ใกล้จบ! ดีล ‘เซอร์จิม’ ซื้อหุ้นผี 25% จ่อคอนเฟิร์มวันนี้

รายงานระบุว่าดีล เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เข้าซื้อหุ้น 25 เปอร์เซนต์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีมูลค่า 1.25 พันล้านปอนด์นั้นจะมีการคอนเฟิร์มในวันนี้ (อาทิตย์)

แรทคลิฟฟ์ ให้ความสนใจในการซื้อสโมสรมาตั้งแต่ปีก่อนและหลังจากการเจรจาดำเนินมาหลายเดือนที่พลิกไปมา เขากำลังจะลงเอยได้มีหุ้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไว้ในครอบครอง

การประกาศเรื่องนี้แบบเป็นทางการถูกเลื่อนมาหลายครั้ง แต่หนนี้คาดหมายว่าทุกอย่างจะได้รับการคอนเฟิร์มในวันนี้ กระนั้นก็ยังต้องรอการตรวจสอบและอนุมัติจากพรีเมียร์ลีกอีกซึ่งอาจใช้เวลา 6-8 สัปดาห์

แล้วเมื่อส่วนนั้นเรียบร้อย แรทคลิฟฟ์ กับ INEOS บริษัทของเขาก็จะเข้ามารับหน้าที่บริหารงานด้านฟุตบอลของสโมสร ซึ่งรวมถึงการเสริมทัพด้วย

ทีมของ เอริค เทน ฮาก มีผลงานน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้และกำลังรั้งอันดับ 8 ของตาราง แถมตกรอบทั้งในแชมเปี้ยนส์ลีกกับคาราบาว คัพไปแล้ว

การเข้ามาของ แรทคลิฟฟ์ นั้นยังจะนำเงินจำนวน 245 ล้านปอนด์ไปลงทุนปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของ โอลด์ แทรฟฟอร์ด และสนามซ้อม แคร์ริงตัน

นอกเหนือจากนี้ แรทคลิฟฟ์ จะทำการลดพนักงานของสโมสรลงด้วย หลังการตรวจสอบของเขาพบว่า “ปีศาจแดง” มีพนักงานเยอะเกินไปในหลายส่วน

ปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่มีสตาฟฟ์และลูกจ้างเยอะสุดในพรีเมียร์ลีกโดยมากกว่า 1,110 ราย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: