ใจไม่ได้… เบงค์สับ ‘ไคเซโด้’ หยุดวิ่งปล่อยโบโร่ยิง

จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ ตำนานกองหน้า เชลซี วิจารณ์ มอยเซส ไคเซโด้ มิดฟิลด์ค่าตัวแพงอดีตต้นสังกัด ขาดความมุ่งมั่นไม่ยอมไล่ตามตัวประกบจนสุด จึงโดน มิดเดิ้ลสโบรห์ ยิงประตูชัย 1-0 ในศึก คาราบาว คัพ รอบรองเลกแรก

ช่วงนาทีที่ 37 อิไซอาห์ โจนส์ ปีกเจ้าบ้าน รับบอลยาวหลุดเข้าเขตโทษ เปิดเรียดลอดขา ลีไว โคลวิลล์ ถึง เฮย์เด้น แฮคนี่ย์ แปจ่อๆ ผ่านมือ ยอร์เย เปโตรวิช เป็นประตูชัยแก่ “สิงห์แดง”

แม้เป็นการเข้าทำที่เฉียบขาด แต่ ฮัสเซลเบงค์ รับหน้าที่กูรูอยู่ มองเห็นความผิดพลาดของแข้งเอกวาดอร์วัย 22 ปี ผู้ย้ายเข้ามาจาก ไบรจ์ตัน ด้วยราคา 115 ล้านปอนด์

“แฮคนี่ย์ ใช้เท้าข้างไม่ถนัดจบสกอร์อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ เปโตรวิช ไม่มีโอกาสเซฟได้เลย” อดีตกองหน้าชาวดัทช์ เริ่มแสดงทัศนะ

“แต่เราไม่สามารถลืม ไคเซโด้… เขาเจอจังหวะตัวต่อตัวแบบเรียบง่าย และหากมีความมุ่งมั่นมากพอ เขาจะสามารถดวลชนะ”

“เขามีหน้าที่ประกบ แฮคนี่ย์ ดังนั้นต้องวิ่งไล่ตามไปจนสุด จังหวะสุดท้ายเขาต้องพยายามขัดขวางไม่ให้คู่แข่งยิงประตูได้ถนัด แต่ไคเซโด้ กลับหยุดก่อนซะงั้น!”

อิซซี่ คริสเตียนเซ่น อดีตมิดฟิลด์หญิงทีมชาติอังกฤษ ร่วมรายการอยู่ด้วย คิดว่าสาเหตุไม่ใช่เรื่องจิตใจ แต่เป็นการอ่านเกมที่ผิดพลาด

“มันเป็นอีกด้านของการเล่นกองกลาง เมื่อวิ่งลงไปเล่นเกมรับ คุณต้องคิดเสมอว่าคู่แข่งที่คุณตามประกบ จะสามารถทำสกอร์ได้” คริสเตียนเซ่น พูดบ้าง

“ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมจังหวะนี้ ไคเซโด้ แค่หยุดวิ่งแล้วเอามือไขว้หลัง เขาอาจคิดว่าคู่แข่งจะครอสเข้ามาในพื้นที่”

“แต่หาก ไคเซโด้ อ่านเกมขาดกว่านี้ จะเห็นว่าอันตรายแท้จริงไม่ใช่ลูกครอส เขาแค่ต้องวิ่งตาม แฮคนี่ย์ และประตูนี้จะไม่มีทางเกิดขึ้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: