ให้เครดิต ETH! คิงโคลชี้ ‘แรชฟอร์ด’ ฟอร์มดีไม่เกี่ยวโด้ลาทีม

แอนดี้ โคล ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่าฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการลาทีมของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้

โรนัลโด้ ย้ายจาก ยูเวนตุส กลับสู่ โอดล์ แทรฟฟอร์ด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยกลายเป็นดาวยิงสูงสุดของทีมหลังซัดไป 24 ลูกในทุกรายการ

ทว่า โรนัลโด้ ก็มีผลงานที่แย่ลงในซีซั่นนี้ แถมยังถูก เอริก เทน ฮาก ลดบทบาทลง ซึ่งสวนทางกับฟอร์มการเล่นของ แรชฟอร์ด ที่ดีขึ้นกว่าเดิมมาก

ยิ่งไปกว่านั้น แรชฟอร์ด ยังกลายเป็นนักเตะที่ฟอร์มดีที่สุดในลีกใหญ่ของยุโรปหลัง โรนัลโด้ แยกทางกับ “ปีศาจแดง” โดยยิงไปแล้ว 17 ประตู นับตั้งแต่กลับมาจากฟุตบอลโลก

อย่างไรก็ดี โคล มองว่า การย้ายทีมของ โรนัลโด้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับฟอร์มการเล่นของ แรชฟอร์ด แต่เป็นเพราะผลงานของ เทน ฮาก เสียมากกว่า

“โดยส่วนตัวแล้ว ผมจะไม่ไปยุ่งเรื่อง โรนัลโด้ เพราะเขาย้ายออกไปแล้ว” เขากล่าวผ่าน

Stats Perform

“โรนัลโด้ ไม่ได้อยู่ที่นั่นเมื่อ 18 เดือนก่อน ตอนที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด เผชิญความยากลำบาก ผมคิดว่ามันคือ เทน ฮาก เอฟเฟกต์ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผู้จัดการทีมรายนี้เชื่อมั่นในตัวเขา และบอกให้รู้ว่าเขาเก่งแค่ไหน”

“แต่ท้ายที่สุดแล้ว โดยส่วนตัวเขาอาจละเลยเรื่องในสนามไปเล็กน้อย เพราะสิ่งที่เขาทำนอกสนาม มันอาจเป็นเพราะอย่างนั้นด้วย แต่การเห็นเขากลับมาเข้าฟอร์มจริงๆในตอนนี้, การเล่นของเขา, ผมคิดว่ามันคือข้อพิสูจน์สำหรับเขาแล้ว”

“สำหรับผมแล้ว มันไม่สำคัญเลยว่าใครจะทำอะไรกับคุณ ผมมองไปยังตัวเขา มันราวกับเขากำลังบอกตัวเองว่า ‘ฉันอยู่ในระดับที่ต้องการแล้ว’ นั่นคือเหตุผลที่เขากำลังเล่นได้ดี”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: