‘ไดช์’ รับจำใจปล่อย ‘ทาวน์เซนด์’ หมดสัญญาเพราะปัญหาการเงิน

ฌอน ไดช์ ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน ออกมาเผยด้วยปัญหาการเงินของสโมสรทำให้เขาต้องจำใจปล่อยตัว อันดรอส ทาวน์เซนด์ ไปแบบฟรีเอเยนต์หลังหมสัญญากับทีม

ทาวน์เซนด์ ในวัย 32 ปีย้ายไปร่วมทีแบบไร้ค่าตัวในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาและได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่ายังมีดีพอที่จะค้าแข้งอยู่ในลีกสูงสุดต่อไปขณะที่เขาจะได้กลับไปเยือน กูดิสัน พาร์ค อีกครั้งในเกม เอฟเอ คัพ วันนี้

ขณะที่ ไดช์ ได้ออกมาเผยว่าสโมสรจำเป็นต้องลดภาระค่าเหนื่อยลงในตอนที่เขาเข้ามาคุมทีมและด้วยอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรงทำให้เขาไม่สามารถเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้กับอดีตปีกของทีมรายนี้ได้

“เขาต้องพักยาวจากอาการบาดเจ็บและทำงานอย่างหนักอย่างไม่น่าเชื่อเพื่อก้าวผ่านอาการบาดเจ็บ ซึ่งเขาดูแลตัวเองได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ” บอสใหญ่ เอฟเวอร์ตัน กล่าว

“แต่คุณรู้มั้ย? กับเรื่องที่เกิดขึ้นบบางครั้งมันก็ทำให้เราตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยุ่งยาก คุณรู้ว่านักเตะหลายคนในทีมมีสัญญาที่ดีและแน่นอนว่าเราต้องเสียผู้เล่นไปหลายคนเพื่อแก้ไขเรื่องที่เกิดขึ้น”

“ซึ่งเขาตกอยู่ในความวุ่นวายเหล่านั้น เขาไม่ฟิต, ไม่พร้อมสำหรับการเป็นตัวเลือก, ไม่สามารถลงเล่นให้กับเราในสนามซึ่งมันไม่ใช่ความผิดของเขา”

“แน่นอนว่าเขาเป็นลูกทีมที่ยอดเยี่ยม เป็นมืออาชีพโดยแท้ เขามีความสัมพันธ์ที่ดีมากๆกับผม เราคุยกันอยู่หลายครั้งว่าเขารู้สึกอย่างไรกับทีม ว่าเขาต้องการอะไรเพิ่มเติม เขาเป็นคนที่ซื่อสัตย์อย่างมาก ตรงไปตรงมาอย่างมากกับสถานการณ์ของเขา ซึ่งผมนับถือเขาในเรื่องนั้น”

ในขณะเดียวกัน ไดช์ ยังออกมาแสดงความยินดีกับ ทาวน์เซนด์ ที่กลับมาลงสนามได้อีกครั้งหลังไดรับบาดเจ็บ ACL

“ผมยินดีจริงๆ แอนดรอส” เขากล่าว “เขาต้องผ่านอะไรมาเยอะมากๆ ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเขา เราเคารพซึ่งกันและกันต่ออาการบาดเจ็บของเขาและสถานการณ์ของเขา ผมคิดดว่าเขารู้สึกถึงมันได้”

“ทัศนคติของเขาที่มีต่อเราและสโมสรนั้นเห็นได้อย่างชัดเจน และผมยินดีอย่างมากที่เขาได้รับโอกาสอีกครั้งและทำผลงานได้อย่างดี”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: