ไบรท์ตันทุ่ม 40 ลป.ฉีกสัญญาคว้าตัว ‘รุตแตร์’

ไบรท์ตันทุ่ม 40 ลป.ฉีกสัญญาคว้าตัว ‘รุตแตร์’

ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ยืนยันเซ็นสัญญากับ จอร์จินิโอ รุตแตร์ กองหน้าจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด เสริมแกร่งแนวรุกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หัวหอกชาวฝรั่งเศสเซ็นสัญญา 5 ปี ร่วมถิ่นเอเม็กซ์ สเตเดี้ยม และกลายเป็นนักเตะใหม่รายที่ 7 ของ “นกนางนวล” ในช่วงซัมเมอร์นี้ภายใต้การคุมทีมของ ฟาเบียน เฮอร์เซเลอร์ เฮดโค้ชคนใหม่

ตามรายงานระบุว่า ไบรท์ตัน ได้เปิดใช้เงื่อนไขฉีกสัญญามูลค่า 40 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าลายเซ็นของดาวเตะวัย 22 ปี มาจาก ลีดส์

ก่อนหน้านี้ “ยูงทอง” เคยปฏิเสธข้อเสนอ 29 ล้านปอนด์และ 35 ล้านปอนด์ตามลำดับ ก่อนที่ ไบรท์ตัน จะยอมจ่ายค่าฉีกสัญญา

หลังจากเซ็นสัญญา เฮอร์เซเลอร์ กล่าวถึง รุตแตร์ ว่า “จอร์จินิโอ เป็นผู้เล่นที่มีความสามารถในการทำให้แฟนบอลยอมลุกจากที่นั่ง และแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้างในฟุตบอลอังกฤษกับ ลีดส์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว — แต่ผมรู้จักเขามาตั้งแต่ตอนเขาเล่นให้กับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ในเยอรมนีแล้ว”

รุตแตร์ ย้ายจาก ฮอฟเฟ่นไฮม์ มาอยู่กับ ลีดส์ ในเดือนมกราคม 2023 ด้วยค่าตัวรวมเงื่อนไขต่าง ๆ แล้วสูงถึง 35 ล้านปอนด์ซึ่งยังเป็นสถิติสโมสร

เขาลงสนามไป 11 นัดในพรีเมียร์ลีกตลอดครึ่งหลังของฤดูกาล 2022-23 แต่ก็ช่วยให้ทีมรอดพ้นจากการตกชั้นไม่ได้

จากนั้น รุตแตร์ ทำไป 7 ประตูกับ 15 แอสซิสต์จากการลงเล่น 47 เกมในแชมเปี้ยนชิพฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ทีมเลื่อนชั้นไม่สำเร็จเพราะไปแพ้ เซาแธมป์ตัน ในนัดชิงชนะเลิศเพลย์ออฟเลื่อนชั้น

ปัจจุบัน ไบรท์ตัน รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีก หลังจากเปิดหัวบุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน ไปได้ 3-0 พวกเขาจะได้เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์นี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: