ไปดูอย่างอื่น! เดเด้ไม่สนคนบอก ‘ตราไก่’ น่าเบื่อ

ไปดูอย่างอื่น! เดเด้ไม่สนคนบอก ‘ตราไก่’ น่าเบื่อ

ดิดิเยร์ เดสช็องส์ กุนซือฝรั่งเศส ไม่สนใจคำวิจารณ์ว่าทีมของเขาเล่นฟุตบอลน่าเบื่อ พร้อมแนะผู้คนที่คิดแบบนั้น ควรเปลี่ยนไปดูอย่างอื่นแทน ก่อนแข่งพบ สเปน ในรอบตัดเชือก ยูโร 2024

ตลอด 5 นัดที่ผ่านมาในทัวร์นาเมนต์ “ตราไก่” เสียประตูแค่ลูกเดียว แต่ก็ยิงได้เพียง 3 ซึ่งมาจากจุดโทษของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ และการทำเข้าประตูของคู่แข่ง

นั่นทำให้ ฝรั่งเศส ซึ่งกรุยทางเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ได้รับเสียงวิจารณ์เรื่องสไตล์การเล่นขาดความเอ็นเตอร์เทน แล้ว เดสช็องส์ ก็ถูกถามความรู้สึกก่อนแข่งเกมสำคัญ

“หากคิดว่าน่าเบื่อ คุณควรเปลี่ยนไปดูอย่างอื่นแทน คุณไม่จำเป็นต้องดูเราเล่น มันไม่เป็นไรเลย” กุนซือดีกรีแชมป์โลก ให้คำตอบ

“ฟุตบอลยูโรครั้งนี้มีลักษณะพิเศษมาก เพราะยิงประตูกันน้อยกว่าปกติ บางทีมันอาจไม่เหมือนในอดีต”

“ยังไงก็ตาม เรายังสามารถสร้างอารมณ์ร่วม และทำให้ชาวฝรั่งเศสมีความสุขกับผลการแข่งขัน โดยเฉพาะหลังจากช่วงเวลาอันยากลำบากในประเทศ”

“ดังนั้นต้องขอโทษด้วยที่ผมไม่สนใจมากนัก หากมีคนของประเทศอื่นกำลังเบื่อหน่ายฟุตบอลของเรา”

แม้โดนเสียงวิจารณ์ แต่มีหนึ่งคนที่ไม่เบื่อฟุตบอลของ ฝรั่งเศส นั่นคือ หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ เฮดโค้ช “กระทิงดุ” โดยกล่าวก่อนเจอกันวันอังคารนี้: “สิ่งที่ผมให้คุณค่าและใช้วิเคราะห์คือศักยภาพ และ ฝรั่งเศส ก็เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม การเล่นฟุตบอลพวกเขาไม่ทำให้ผมเบื่อ เราแค่มีสไตล์แตกต่างกัน”

“ทุกทีมต่างวางแผนเพื่อช่วยคว้าชัยชนะ เราใช้วิธีการเล่นอย่างสวยงามตามดีเอ็นเอของตัวเองเพื่อทำแบบนั้น แต่สิ่งสำคัญสุดคือผลการแข่งขัน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: