ไฟเขียว ‘เคน’ คืนสนามซ้อมไก่ ร่ำลาเพื่อนครั้งแรก

ไฟเขียว ‘เคน’ คืนสนามซ้อมไก่ ร่ำลาเพื่อนครั้งแรก

รายงานข่าวจาก เดลี่ เมล เปิดเผยว่า แฮร์รี่ เคน ได้รับอนุญาตให้กลับมาสนามซ้อม “ไก่เดือยทอง” ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ได้อีกครั้งในสัปดาห์หน้า เพื่อจะได้มีโอกาสกล่าวคำอำลาอดีตเพื่อนร่วมงานเก่า

เคน เป็นศูนย์หน้าระดับตำนานสโมสร เขาอยู่กับทีมมาตั้งแต่ระดับเยาวชน สร้างสถิติส่วนตัวเอาไว้มากมาย และเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสร ก่อนจะย้ายไปบาเยิร์น มิวนิค เมื่อซัมเมอร์ในราคา 120 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ย้ายทีมช่วงซัมเมอร์ ทำให้เขาไม่มีโอกาสกล่าวอำลาเพื่อนร่วมทีมและสตาฟฟ์ไก่เดือยทอง

กล่าวคือ สเปอร์สกับบาเยิร์น บรรลุข้อตกลงกันได้ช่วงเย็นของวันที่ 10 สิงหาคม

จากนั้นในเข้าวันต่อมา กระบวนการย้ายทีมเสร็จสิ้น เคน ขออนุญาตเข้าสนามซ้อมเพื่อไปร่ำลาเพื่อนๆเป็นครั้งสุดท้าย ในขณะที่ แอนจ์ ปอสเตโคกลู กำลังเตรียมทีมเพื่อเล่นนัดเปิดสนามกับเบรนท์ฟอร์ด วันที่ 13 สิงหาคม

แต่เพราะเขามีสัญญาผูกพันกับบาเยิร์น มิวนิค ไปแล้ว สเปอร์สจึงปฏิเสธไม่ให้เข้าสนามซ้อม เพราะเกรงว่าจะเป็นเรื่องไม่เหมาะสม และมีโอกาสที่เขาจะได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอาจส่งผลกระทบทำให้การซื้อขายล่มลง

อย่างไรก็ตาม เคน จะกลับมาเยือน เอนฟิลด์ ศูนย์ฝึกสเปอร์ส ในสัปดาห์หน้า เมื่อทีมชาติอังกฤษจะใช้ที่นั่นซ้อมก่อนลงสนามพบ อิตาลี ในยูโร 2024 รอบคัดเลือก วันที่ 17 ตุลาคม

โดยรายงานของ เดลี่ เมล เปิดเผยว่า เคน จะได้รับอนุญาตให้เข้าถึงพื้นที่จำเป็นทั้งหมดของศูนย์ฝึกเพื่อจะได้มีโอกาสพบปะกับอดีตเพื่อนร่วมทีมและทีมงานสโมสรอีกครั้ง

อังกฤษ จะเริ่มต้นซ้อมตามปกติที่เบอร์ตัน ก่อนจะออกเดินทางไปลอนดอนเหนือในวันพฤหัสบดี และลงอุ่นเครื่องกับ ออสเตรเลีย ในวันศุกร์

จากนั้น ทีมของแกเร็ธ เซาธ์เกต จะใช้ศูนย์ฝึกสเปอร์สเก็บตัวต่อในวันเสาร์ ก่อนพบอิตาลี ในวันอังคาร

ทั้งนี้ เนื่องจากตรงกับโปรแกรมทีมชาติ เคน จะไม่ได้เจอกับอดีตเพื่อนร่วมทีมจำนวนหนึ่ง ที่ต้องเดินทางกลับไปรับใช้ชาติของตัวเอง ในขณะที่ยังไม่ชัดเจนว่า ปอสเตโคกลู กับทีมสตาฟฟ์ จะมาทำงานอยู่ที่ศูนย์ฝึกหรือไม่

แต่ที่แน่ๆ เคน จะได้ร่ำลาสตาฟฟ์ที่ทำงานอยู่เบื้องหลังสโมสร

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: