ไมกาห์แนะไก่ขาย ‘เคน’ ระดมทุนให้กุนซือใหม่เสริมทัพ

ไมกาห์ ริชาร์ดส์ อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกปากแนะนำ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ให้ปล่อยตัว แฮร์รี่ เคน เพื่อระดมทุนเสริมทัพให้กับกุนซือคนใหม่

อนาคตของ เคน กำลังเป็นประเด็นที่ต้องจับตามอง เมื่อเขายังเหลือสัญญากับ “ไก่เดือยทอง” อีกเพียงฤดูกาลเดียวเท่านั้น

เชื่อกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด ต่างก็หมายตา เคน อยู่ โดย ท็อตแน่ม ก็จะทำเงินได้จำนวนมากหากขายแข้งรายนี้

ท็อตแน่ม ถูกคาดหมายว่าจะได้ อังเก้ ปอสเตโคกลู มาคุมทัพในเร็วๆนี้ ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่า กุนซือรายนี้จะจัดการกับ เคน อย่างไร

ริชาร์ดส์ ถูกถามผ่าน

BBC Radio 5 Live

ว่า ปอสเตโคลกู ควรขาย เคน ออกไปหรือไม่ ซึ่งเขาก็ตอบว่า “เขาต้องปล่อยตัวแข้งรายนี้ออกไป เขาต้องระดมทุนให้ได้มากที่สุดจากนักเตะคนนี้ เพื่อให้ สเปอร์ส สามารถบูรณะทีมขึ้นมาได้”

“พวกเขาพึ่งพา เคน มากเกินไป ทุกครั้งที่มีใครทำประตูให้พวกเขา นั่นก็มักจะเป็น เคน, เคน และ เคน พวกเขาต้องมีอะไรมากกว่านั้น”

“บางครั้งมันก็น่าผิดหวังที่ต้องดู เพราะเขาเก่งมากๆในบทบาทหมายเลข 10 แต่คุณอยากให้เขาขยับขึ้นไปยืนสูงกว่านั้นในตำแหน่งหมายเลข 9 เพื่อสร้างปัญหาให้คู่ต่อสู้ได้มากกว่าเดิม แต่บางครั้งเขาก็ต้องพยายามทำทุกอย่างด้วยตัวเอง”

“ผมคิดว่ามันถึงเวลาแล้ว มันมั่นใจว่าแฟนบอล สเปอร์ส คงบอกว่า ‘คุณมอบทุกอย่างให้เราแล้ว มาขายเขาทำเงินดีกว่า แค่เอาเงินมาแล้วเริ่มต้นกันอีกครั้ง’ เอาเงินไปให้กุนซือคนใหม่ใช้ทำงานและปล่อย เคน ออกไป แล้วปล่อยให้เขาแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าเก่งขนาดไหนในก้าวต่อไป”

ริชาร์ดส์ ตั้งคำถามเพิ่มเติมว่า “คุณจะเลือกแบบไหน? ทำเงิน 100 ล้านปอนด์ซีซั่นนี้ หรือจะปล่อยไปฟรีๆในปีหน้า?”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: