ไม่ง่าย! ‘โค้ชซิโก้’ แก้ตัวฟันธง ทีมชาติไทย จะชนะ สิงคโปร์ 1-0

“โค้ชซิโก้” วิเคราะห์ “ช้างศึก” ไม่ง่ายเจอ สิงคโปร์ แต่ฟันธง ทีมชาติไทย จะชนะ 1-0 ในเกมคัดบอลโลก วันอังคารนี้

ในเกมคัดบอลโลกนัดแรกของ ทีมชาติไทย ที่เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติจีน “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย ซึ่งปัจจุบันเป็นกุนซือ ฮองอันห์ ยาลาย ทีมในวีลีก เวียดนาม ได้วิเคราะห์ว่า ทัพ “ช้างศึก” จะชนะ จีน แน่นอน และยิงอย่างน้อย 2 เม็ด แต่สุดท้ายแพ้คาบ้าน 1-2

ล่าสุด “โค้ชซิโก้” ได้ออกมาวิเคราะห์อีกครั้งผ่านคลิปในเพจ “SportHero” ถึงเกมที่ ทีมชาติไทย ไปเยือน สิงคโปร์ วันอังคารนี้

โดย “โค้ชซิโก้” ระบุว่า เกมแรกถ้าได้ 3 แต้มงานจะง่ายกว่านี้ สิ่งแรกที่อยากเห็นคือการคว้า 3 แต้มก่อนเป็นอันดับแรก สิงคโปร์ ไปแพ้ เกาหลีใต้ มา 0-5 แต่ถามว่าง่ายไหม ก็บอกเลยว่าไม่ง่าย ตอนนี้ไม่ต้องมองว่าจะยิงกี่ลูก เอา 1-0 สามแต้มก่อน เพราะถ้าไม่ได้ก็จบแล้ว น่าจะยากมากขึ้นแล้ว

นอกจากนี้ “โค้ชซิโก้” ยังระบุด้วยว่า อยากเห็นระบบวิธีการเล่น อยากเห็น “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน เล่นเหมือนตอนอยู่ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ที่เป็นฟูลแบ็คแล้วอินเวิร์ทเข้ามา รวมถึง สุภโชค สารชาติ เล่นในตำแหน่งถนัด ตัดเข้ากลางแล้วยิง รวมถึง เอกนิษฐ์ ปัญญา และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ดังนั้นจังหวะเข้าทำต้องหาแทคติกให้ได้ว่าจะทำยังไงถึงจะได้ประตู

“ถ้าจะให้ฟันธงก็ ไทย ชนะ 1-0 ได้ 3 แต้ม” อดีตดาวยิงจอมตีลังกา ฟันธง

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมบุกเยือน สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 วันที่ 21 พ.ย.นี้ เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ Youtube ช้างศึก

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: