ไม่ตามEPL! ‘ผอ.ยูฟ่า’ สับ ‘ทดเวลาเพิ่ม’ กฎไร้เหตุผล

ซโวนิเมียร์ โบบัน ผู้อำนวยการฟุตบอล ยูฟ่า ยืนยันพวกเขาจะไม่ใช้นโยบายเพิ่มการทดเวลาแบบ พรีเมียร์ ลีก พร้อมชี้ด้วยว่าการทำแบบนั้น คือเรื่องบ้าคลั่งจนเกินไปอย่างไร้เหตุผล

ฟีฟ่า ต้องการให้นำจังหวะดีใจ, เปลี่ยนตัว และการถ่วงเวลาเข้ามาพิจารณาในการทดเวลาเพิ่ม ซึ่งเริ่มใช้ตั้งแต่ฟุตบอลโลกปลายปีก่อน พร้อมกระแสตอบรับแง่บวก

พรีเมียร์ ลีก เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ โดยรับแนวทางดังกล่าวมาใช้ด้วย และมีหลายเกมที่การทดเวลายาวนานถึงหลัก 10 นาที

กรรมการสมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศ (IFAB) ผู้มีอำนาจออกกฎสำหรับวงการลูกหนังทั่วโลก ต้องการดำเนินแนวทางทดเวลาเพิ่มเช่นกัน

สตาร์อย่าง เควิน เดอ บรอยน์ กับ ราฟาเอล วาราน แสดงความไม่เห็นด้วยกับการทดเวลาแบบใหม่ และล่าสุดทางผู้มีอำนาจของ ยูฟ่า เห็นตรงกัน

“มันเป็นกฎที่ไร้เหตุผล และบ้าคลั่งมากเกินไป ดังนั้นเราจะไม่ทำแบบพวกเขา” โบบัน ตำนานกองกลางโครแอต กล่าวระหว่างการประชุมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

“มีหลายอย่างที่สำคัญกว่าความแม่นยำของการทดเวลา และในฟุตบอล แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ตอนนี้เหล่าผู้เล่นกำลังลงเล่นเกิน 60 นาทีอยู่แล้ว”

“ทำไมผู้คนถึงชอบ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก? ก็เพราะความเข้มข้น ความยอดเยี่ยม และเหล่านักเตะไม่เคยหยุดเล่น เราแจ้งทีมงานผู้ตัดสิน ให้เร่งการเอาลูกกลับมาเล่น มากกว่าที่จะมุ่งไปที่เรื่องทดเวลา”

“การทดเวลาถึง 12, 13 หรือ 14 นาที มันค่อนข้างเป็นโศกนาฏกรรมในแง่ของสวัสดิภาพผูู้เล่น ซึ่งผมไม่เข้าใจเหตุผลในการทำแบบนั้น”

“สโมสรจากอังกฤษ รู้เรื่องนี้ดีกว่าเราอีก เพราะมีจำนวนเกมต้องลงเล่นมากกว่า และตอนนี้พวกเขาเพิ่มเวลาในแต่ละนัดเข้าไปอีก รวมตลอดฤดูกาลแล้วมากขึ้นเกือบ 500 นาที”

“นั่นหมายความว่าจะมีการแข่งขันเพิ่มขึ้นมาฤดูกาลละ 6 นัด ซึ่งมันมากเกินไปจนบ้าคลั่ง ดังนั้นเราจะทำตามแนวทางของตัวเองต่อไป”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: