ไม่ต้องยกเครื่อง! ‘นาเกิลส์มันน์’ ยันอินทรีสานต่อรากฐานที่ทำไว้

ไม่ต้องยกเครื่อง! ‘นาเกิลส์มันน์’ ยันอินทรีสานต่อรากฐานที่ทำไว้

ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ยืนยันทีมชาติ เยอรมนี จะพัฒนาต่อไปและไม่จำเป็นต้องผ่าตัดยกเครื่องชุดใหญ่ หลังตกรอบก่อนรองชนะเลิศจากศึกยูโร

ยูโรหนนี้เป็นผลงานดีสุดของ เยอรมนี สำหรับช่วง 8 ปีหลัง จากที่พบกับความพ่ายแพ้ต่อ สเปน ในช่วงต่อเวลาพิเศษของรอบก่อนรองชนะเลิศ

“ผมไม่เคยไปร่วมทัวร์นาเมนต์อื่น แต่ผมได้ยินว่าไม่ใช่ทุกครั้งเสมอไปที่นักเตะทุกคนออกจากแคมป์เก็บตัวไปพร้อมกับน้ำตาหลังใช้เวลาร่วมกันมา 6 สัปดาห์” นาเกิลส์มันน์ กล่าว

“จากนี้เราจะพยายามทำให้หลายๆสิ่งดีขึ้น และไม่จำเป็นต้องยกเครื่องใหม่หมด เกมเนชันส์ลีกจะถูกใช้เป็นช่องทางให้เราพัฒนาไปไกลยิ่งขึ้น”

เยอรมนี ห่างหายจากการคว้าแชมป์รายการเมเจอร์มาหนึ่งทศวรรษเต็ม และจะต้องรออย่างน้อยอีก 2 ปีก่อนที่จะถึงศึกฟุตบอลโลก

อย่างไรก็ตามฟอร์มของ เยอรมนี ทำให้แฟนบอลในประเทศของพวกเขาหันมาเชียร์ทีมอีกครั้ง ลบล้างภาพความผิดหวังจากที่ตกรอบแรกในฟุตบอลโลก 2018 และ 2022

แล้วหลังจากพ้นศึกยูโรหนนี้ไป โทนี่ โครส ก็จะแขวนสตั๊ดในขณะที่ตัวเก๋ารายอื่นอย่าง โธมัส มุลเลอร์ และ มานูเอล นอยเออร์ อาจจะเลิกเล่นทีมชาติ

“เรายังคงอยู่ในระหว่างการพัฒนาทีมนะ และนั่นเป็นเรื่องปกติหลังจากช่วงเวลาหลายปีก่อนหน้านี้ เรามีนักเตะ 26-28 คนที่ยังเล่นในฟุตบอลโลกได้”

“เราจะขาดคนสำคัญอย่าง โทนี่ โครส ไปหนึ่งคนและรอดูว่าคนอื่นจะตามไปด้วยหรือไม่”

“ไม่มีเหตุผลให้ต้องผ่าตัดยกเครื่องหนใหญ่นะเพราะเราอยู่ในสภาพที่ดีมาก และนั่นเป็นรากฐานที่ดีต่อการสานต่อ หน้าที่ของผมจะดำเนินต่อไปเหมือนอย่างที่เริ่มต้นมา”

พวกเขาจะมีนักเตะหนุ่มแบบ ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ และ จามาล มูเซียล่า รับช่วงต่อและ นาเกิลส์มันน์ ก็มั่นใจว่า เยอรมนี จะพัฒนาต่อไปด้วยกำลังใจจากแฟนบอล

“ผมพูดเสมอว่าเราต้องการแฟนบอลเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อหนุนหลังเรา หลังจากพบกับทัวร์นาเมนต์อันย่ำแย่ก่อนหน้านี้ เรามีวิสัยทัศน์และความเชื่อว่าเราสามารถทำสิ่งดีๆร่วมกันได้ ผมอยากมอบหลายสิ่งให้แฟนบอลมากกว่านี้นะ, คว้าแชมป์ให้พวกเขา”

“ผมหวังว่าประเทศนี้จะเป็นหนึ่งเดียวกันและผู้คนช่วยเหลือกันมากขึ้น เราไม่ควรจมปลักกับความเศร้าที่ทุกสิ่งดูหม่นหมอง ผมคิดว่าเราในเรื่องนั้นได้ด้วยส่วนเล็กๆที่เรียกว่าฟุตบอล”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: