ไม่น่าใจดี… อดีตเจ้าของลีดส์ รับปลด ‘บิเอลซ่า’ ช้าไป

อันเดรีย ราดริซซานี่ อดีตเจ้าของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ยอมรับความผิดพลาด เปลี่ยนตัวกุนซือช้าเกินไปทั้ง มาร์เซโล่ บิเอลซ่า และ เจสซี่ มาร์ช จนสุดท้ายทีมตกชั้น

ต้นสัปดาห์นี้ นักธุรกิจชาวอิตาเลียน เพิ่งขาย “ยูงทอง” ให้แก่โฟร์ตี้นายเนอร์ส กลุ่มทุนจาก อเมริกา และเขาให้สัมภาษณ์เปิดใจกับ

Sky Sports

“การตั้ง บิเอลซ่า คือการตัดสินใจที่ดีที่สุดของผมในการบริหาร ลีดส์” ราดริซซานี่ ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของ ซามพ์โดเรีย ทีมใน เซเรียบี เริ่มกล่าว

“เขาคือคนที่ยอดเยี่ยม แต่อย่างที่เราได้เห็นในการทำงานก่อนหน้านี้ คือความต้องการของเขาอาจส่งผลแง่ลบ และเมื่อมาถึงจุดอิ่มตัว คนที่สโมสรอาจเกิดความตึงเครียด”

“ฤดูกาลแรกใน พรีเมียร์ ลีก เราจบด้วยอันดับ 9 และ บิเอลซ่า บอกเองเลยว่าให้เปลี่ยนตัวผู้จัดการ หรือไม่ก็เปลี่ยนผู้เล่นทั้งทีม เพราะเขาไม่สามารถทำได้ดีกว่านั้นแล้ว”

“บิเอลซ่า รู้สถานการณ์และข้อจำกัดดี แต่เราตัดสินใจให้เขาคุมทีมต่อไปอีกหนึ่งฤดูกาล และเตรียมแผนสำหรับขึ้นเป็นผู้อำนวยการฟุตบอล”

“เราทั้งคู่รู้ความเสี่ยงดี และมันอาจเป็นเวลาที่ถูกต้องสำหรับเปลี่ยนแปลง แต่ผมกลับไม่กล้าหาญพอ เพราะเราเพิ่งจบอันดับ 9”

“ขณะเดียวกัน บิเอลซ่า ก็ต้องการมีความสุขกับแฟนบอลที่ เอลเลนด์ โร้ด ต่อไปอีกหนึ่งฤดูกาล”

มาร์ช กุนซือชาวอเมริกันถูกตั้งแทนตำแหน่ง บิเอลซ่า ช่วงกลางฤดูกาล 2021-22 และช่วย ลีดส์ รอดตกชั้นสำเร็จ แต่ซีซั่นต่อมาพบชะตากรรมเดียวกัน

“บางครั้งแท็คติกของ เจสซี่ มาร์ช ทำให้ผู้เล่นค่อนข้างสับสน, เขามักจะให้ผู้เล่นตำแหน่งปีกลงตำแหน่งกองกลาง หรืออะไรทำนองนั้น” ราดริซซานี่ กล่าวต่อ

“โดยส่วนตัวแล้ว ผมต้องการปลด มาร์ช ก่อนฟุตบอลโลก แต่ผมก็ถูกกล่อมให้อดทนต่อไป และนั่นเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ สุดท้ายเราต้องเปลี่ยนผู้จัดการในเดือนกุมภาพันธ์ และตัวเหลือก็เหลือเพียงน้อยนิด”

ช่วงท้ายฤดูกาลก่อนตกชั้น ลีดส์ พยายามดิ้นรนใช้บริการทั้ง ฆาบี กราเซีย และ แซม อัลลาร์ไดซ์ แต่ไม่เป็นผลกลับสู่ แชมป์เปี้ยนชิพ ในที่สุด

“มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมของชีวิต แต่โชคร้ายที่จุดจบไม่ใช่อย่างที่ผมหวังไว้” ราดริซซานี่ เพิ่มเติม

“ตอนนี้ผมรู้สึกขมขื่นเมื่อเห็น ลีดส์ กลับไปอยู่ใน แชมป์เปี้ยนชิพ แต่ตลอดช่วงเวลา 6 ปี ผมได้ในสิ่งที่ต้องการแล้ว”

ราดริซซานี่ ยังยอมรับอีก เขากับ วิคเตอร์ ออร์ต้า ผู้อำนวยการกีฬา ก็มีส่วนผิดในการเซ็นผู้เล่นไร้ประสบการณ์ พรีเมียร์ ลีก พร้อมชี้แจงเหตุผลไม่เข้าชมเกมท้ายซีซั่น เป็นเพราะปัญหาที่ดวงตาจากความเครียด

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: