ไม่มีใครจ้าง! ‘น้าเอ๋’ โพสต์ชี้แจงถูกพาดพิง ‘จัดฉาก-อวยสมยศ’

“น้าเอ๋ แฟนบอลไทย” ชี้แจงกรณีถูกพาดพิงว่าเป็นการจัดฉาก เรื่องถือป้ายอวยนายกสมาคมฯ เจ้าตัวยืนยันทำด้วยตัวเองคนเดียว ไม่มีใครมาจ้าง ไม่มีใครมาสั่งหรือขอให้ทำ

นายชัยรัตน์ กลุ่มไหม หรือ “น้าเอ๋” แฟนบอลไทยตัวยง ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

“น้าเอ๋ ขอชี้แจงกรณีถูกพาดพิงว่า #เป็นการจัดฉาก เรื่อง ถือการป้ายไปที่สมาคมฟุตบอลทั้ง 2 วัน ผมน้าเอ๋ ชัยรัตน์ กลุ่มไหม ขอยืนยันว่าทำด้วยตัวเองคนเดียว ไม่มีใครมาจ้าง ไม่มีใครมาสั่งหรือขอให้ทำ”

“เนื่องจากเช้าวันนี้ (14 ก.ค. 2566) ได้มีน้องแฟนบอลท่านนึง ได้ทักมาทาง inbox ว่าได้ฟังรายการไลฟ์สดทาง Youtube ชื่อ SONDHITALK : ผู้เฒ่าเล่าเรื่อง Ep198(live)

โดยน้องท่านนั้นได้ดูแล้วเห็นว่า คุณสนธิ ลิ้มทองกุล ได้เล่าข่าวเกี่ยวกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอล และคุณสนธิได้มีกล่าวถึงชื่อผม ว่าการที่บิ๊กอ๊อดไม่ลาออก เพราะได้ขอคิดจากแฟนบอลท่านนึงที่ชื่อ “น้าเอ๋” ชัยรัตน์ กลุ่มไหม (บิ๊กอ๊อด ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าว เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2566)

จากกรณีดังกล่าว คุณสนธิ ลิ้มทองกุล พูดในรายการว่า “งานนี้ผมฟันธงได้เลยครับ เป็นการจัดฉาก” และมีพูดว่า “มีแฟนบอลชูป้ายอวยสมยศ” น้าเอ๋ ขอปฏิเสธคำกล่าวหานี้ สิ่งที่ผมทำ ผมทำด้วยใจที่รักและเป็นห่วงฟุตบอลทีมชาติไทย ผมทำด้วยความคิดของตัวเองแต่เพียงผู้เดียว

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2566 ผมได้เตรียมป้ายที่มีข้อความว่า กราบเรียน ผู้ใหญ่ในสมาคมฟุตบอล ช่วยยืนยันกับแฟนบอลด้วยครับว่าสมาคมฟุตบอลจะทำทุกทาง เพื่อไม่ให้ฟุตบอลทีมชาติไทยสุ่มเสี่ยงที่จะโดนฟีฟ่าแบน !!

ถ้าอ่านข้อความดีๆ มีข้อความตรงไหนที่ผมอวยสมยศบ้าง

เหตุผล ที่ผมถือป้ายนี้ไปเพราะ #กลัวฟุตบอลไทยถูกแบนจากฟีฟ่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ มีข่าวว่าบิ๊กอ๊อดจะลาออกจากนายกสมาคม ด้วยเหตุผลว่าถูกแทรกแซงจากการเมือง (ก็ไม่ต้องบอกนะ ใครกดดันให้ลาออก) ข่าวทุกสำนักก็ออกข่าวว่าถ้าเป็นแบบนี้ บอลไทยจะมีโอกาสถูกแบนจากฟีฟ่าสูงมาก

ผมก็เป็นแฟนที่ติดตามเชียร์บอลไทยมานาน ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ กลัวบอลไทยถูกแบน จะไม่มีบอลให้เชียร์ ไหนปลายปีจะมีการแข่งขันคัดเลือกบอลโลกอีก ก็เลยคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่าง นึกขึ้นมาได้สิ่งที่เราถนัดและทำมาตลอดคือทำป้ายให้กำลังใจนักเตะ แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนครั้งอื่น ถ้าไทยถูกแบนเป็นเรื่องใหญ่แน่ จึงทำป้ายดังกล่าวขึ้นมาเพื่อไปให้ทางผู้ใหญ่ในสมาคมได้เห็น ว่าแฟนบอลคิดแบบนี้ โดยตอนที่ไปถึงก็ยังไม่รู้จะได้เจอใคร เขาจะให้ไปถือป้ายหรือเปล่าก็ไม่รู้ อาจจะโดนห้ามก็ได้ แต่พอไปถึงนักข่าวก็เรียกมาบอกพี่มายืนตรงนี้ ตรงหน้าป้ายชื่อสมาคม และพวกพี่ๆนักข่าวก็มาถ่ายรูปพร้อมสัมภาษณ์ไปด้วย พอสักพักก็ไปยืนตรงบันไดใกล้ๆ รูปปั้นช้างหน้าสมาคม แล้ว พล.ต.อ.สมยศ ก็เดินทางมาถึง ก็เจอผมที่ยืนถือป้ายรออยู่ (จากสายตาผม ดูบิ๊กอ๊อด ตอนมองมาที่ป้ายคงงงว่าผมมายืนทำอะไร) พอมาใกล้ผมจึงสวัสดีทักทาย แล้วบอกวัตถุประสงค์ในการมายืนถือป้ายครั้งนี้ (ทุกคนส่วนใหญ่คงได้เห็นตามข่าวแล้ว)

ส่วนวันที่ 11 ก.ค. 2566 ไปถือป้ายให้กำลังใจ #วงการฟุตบอลไทย ที่สมาคม ผมตั้งใจไปให้กำลังใจผู้บริหารทั้ง 16 สโมสร และทุกคนที่อยู่ในวงการฟุตบอลไทย รวมทั้งแฟนบอลด้วย ให้กำลังใจทุกคน ไม่ใช่บิ๊กอ๊อดคนเดียว

วันนั้นผมทราบจากข่าวมาว่า จะมีการประชุมเกี่ยวกับเรื่องการถ่ายทอดฟุตบอลไทยลีก ว่าผลจะออกมาอย่างไร เพราะปีนี้ไม่มีเจ้าไหนมาซื้อลิขสิทธ์ จึงถือว่าบอลไทยเข้าขั้นวิกฤติ ผมจึงตั้งใจมายืนถือป้ายให้ผู้บริหารไทยลีกทั้ง 16 สโมสรได้เห็น ว่าแฟนบอลยังให้กำลังใจอยู่ตลอด ผมก็ดูบอลไทยลีก เป็นแฟนบอลสโมสรโปลิศ เทโร จึงอยากเป็นส่วนนึงที่พอจะทำอะไรกับวงการฟุตบอลไทยได้

พอผมมาถึงนั่งรอถือป้ายสักพัก คนแรกที่เจอผมก็คือบิ๊กอ๊อด ได้เดินเข้ามาหาผม ถามว่าวันนี้คุณเอ๋มาทำอะไร ผมก็เลยบอกว่า อยากจะมาให้กำลังใจทุกคนในวงการฟุตบอลซึ่งก็จะรอถือป้ายให้ผู้บริหารทั้ง 16 สโมสร

ตอนที่บิ๊กอ๊อดยืนอยู่ข้างผม ก็มีนักข่าวมาสัมภาษณ์ บิ๊กอ๊อดจึงบอกนักข่าวถึงเหตุผลส่วนนึงที่ไม่ยอมลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล เพราะได้ข้อคิดจากแฟนบอลที่ชื่อ “น้าเอ๋” ชัยรัตน์ กลุ่มไหม ทำให้นักข่าวได้นำคลิปสัมภาษณ์ และรูปที่ผมถือป้าย ยืนข้างๆกับบิ๊กอ๊อดไปล่งข่าว นี่อาจจะทำให้หลายคนเข้าใจผิดว่าผมไปยืนให้กำลังใจบิ๊กอ๊อดแค่คนเดียว

ที่ผมมาชี้แจง เพื่อให้ทุกคนทราบถึงข้อเท็จจริง และเหตุผลที่ถือป้ายไปที่หน้าสมาคมทั้ง 2 วัน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: