ไม่มีใครสนใจ! AFF ยันไร้ “ทีวี-ออนไลน์” ไทยซื้อลิขสิทธิ์บอลอาเซียน

เอเอฟเอฟ ยืนยัน ยังไม่มี สื่อทีวี หรือ ออนไลน์ ของไทยซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 จะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 20 ธ.ค.นี้ แต่แฟนบอลไทยยังรอลุ้นว่าจะมีผู้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดในประเทศไทยหรือไม่

ล่าสุดมีรายงานว่า เอเอฟเอฟ ได้โทรศัพท์สอบถาม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่ามีสื่อโทรทัศน์หรือออนไลน์ติดต่อนอกรอบผ่านสมาคมฯ หรือไม่ เพราะถึงวันนี้ (19 ธ.ค.65) ยังไม่มีสื่อใดของประเทศไทย ติดต่อ เอเอฟเอฟ เพื่อขอซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเลยแม้แต่เจ้าเดียว

“คนที่มีสิทธิ์ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดคือสื่อที่มีช่องถ่ายทางโทรทัศน์หรือออนไลน์ โดยสมาคมฯ เป็นแค่คนกลางในการเจรจาขอลดค่าลิขสิทธิ์ลงมาและแจ้งให้หลาย ๆ สื่อทราบแล้ว แต่ เอเอฟเอฟ เพิ่งแจ้งมาว่าถึงเช้าวันนี้ยังไม่มีสื่อใดของไทยติดต่อขอซื้อลิขสิทธิ์เลย” แหล่งข่าวรายหนึ่งจากสมาคมฯ เปิดเผย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าจะมีการจัดงานอีเวนท์ของแบรนด์สินค้ารายหนึ่งของประเทศไทยที่เป็นสปอนเซอร์การแข่งขัน AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 จึงได้ลิขสิทธิ์ในการจัดงานและใช้ภาพถ่ายทอดสดของการแข่งขัน แต่ไม่สามารถขายให้สื่อช่องใดได้ ขณะเดียวกันแอพพลิเคชันจากจีนที่คนไทยเป็นดาวกันหลายคน จะได้ลิขสิทธิ์เฉพาะคลิปไฮไลท์หรือช็อตสวยๆ ในการแข่งขันเท่านั้น แต่จะได้หลังจบเกมไปแล้ว

“ถึงวันนี้ถือว่าช้ามาก ๆ หากจะมีใครติดต่อขอซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด แต่ก็ยังพอมีความเป็นไปได้เพราะ เอเอฟเอฟ พร้อมเจรจา” แหล่งข่าวคนเดิมเผย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: