ไม่สนVAR! KDB ปลอบ ‘บิ๊กตู้’ ถือว่ายิงแล้ว 3 ตุง

เควิน เดอ บรอยน์ กัปตันเบลเยียม ชื่นชม โรเมลู ลูกากู กำลังมีทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยม พร้อมกล่าวปลอบใจ เขานับว่าหอกเพื่อนร่วมทีมรายนี้ผลิตไปแล้ว 3 ประตูนำดาวซัลโวรายการ โดยไม่สนว่า VAR จะริบคืนทั้งหมด

เบลเยียม แก้ตัวจากความพ่ายแพ้นัดแรก 1-0 ต่อ สโลวาเกีย สำเร็จโดยได้ ลูกากู แอสซิสต์ให้ ยูริ ทีเลอม็องส์ ยิงขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 2 แล้วท้ายเกม เดอ บรอยน์ บวกเพิ่มปิดกล่องเอาชนะ โรมาเนีย 2-0

ช่วงนาที 63 เดอ บรอยน์ จ่ายทะลุช่องให้ ลูกากู หลุดไปส่งลูกตุงตาข่ายวิ่งดีใจกันแล้วโดน VAR จับล้ำหน้า ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 3 ในรายการที่นักเตะผู้มีสัญญากับ เชลซี เจอเทคโนโลยีริบประตู

“สำหรับผม ลูกากู ทำไปแล้ว 3 ประตู ไม่ว่าลูกยิงเหล่านั้นผู้ตัดสินจะให้ประตูหรือไม่” เดอ บรอยน์ รับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมทช์ กล่าวถึงเพื่อนร่วมทีมวัย 31 ปี

“ดังนั้น ลูกากู อยู่ที่นี่และกำลังผลิตสกอร์ จังหวะล้ำหน้าเพียง 2 เซ็นติเมตรไม่ทำให้เราหงุดหงิด เขามีทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยมจนถึงตอนนี้”

“ในแง่ของทีม เราเล่นดีและสมควรเป็นฝ่ายชนะ วันนี้ ลูกากู มีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน เขาใจกว้างอย่างมากและแอสซิสต์ให้ ทีเลอม็องส์ ทำประตู”

“เราพัฒนาขึ้นจากเกมแรกเล็กน้อย เราสร้างโอกาสมากขึ้น และควรจะยิงเพิ่มได้ แต่เราก็ยังเปิดโอกาสให้คู่แข่งมากเกินไป ยังไงก็ตาม เราคว้าชัยได้ตามเป้าหมาย เรารู้ว่าต้องทำอะไรในนัดสุดท้าย”

ผลการแข่งเมื่อวันเสาร์ทำให้ เบลเยียม ขยับไปรั้งรองจ่าฝูงกลุ่มยูโร 2024 แต่ยังมี 3 แต้มเท่ากันทุกทีม และ โดมินิโก้ เทเดสโก้ ในฐานะเฮดโค้ช ยังไม่พอใจการจบสกอร์ของลูกทีม

“เรารู้สึกโล่งอกที่ชนะเกมนี้ แต่จังหวะพลาดโอกาสทำประตู 1-2 ครั้งทำให้ผมไม่มีความสุขนัก” กุนซือชาวอิตาเลียน สัมภาษณ์หลังแข่ง โดยนัดสุดท้ายเตรียมชี้ชะตากับ ยูเครน

“มันคงยอดเยี่ยมหากเราได้ประตูตัดสินเกมเร็วกว่านี้ เมื่อคุณดูจำนวน และคุณภาพของโอกาสที่เราสร้างได้ตลอด 2 นัดที่ผ่านมา มันยิ่งน่าเสียดาย”

“เรายิงได้ 2 ประตูจาก 2 นัด ซึ่งน้อยกว่าที่ควรจะเป็น การคว้า 3 แต้มคือเรื่องสำคัญ แต่คืนนี้เราสามารถยิงได้ถึง 4-5 ประตู การสร้างโอกาสทั้งหลายได้คือเรื่องยอดเยี่ยมอยู่แล้ว แต่หากไม่สามารถจบสกอร์เพื่อปิดเกมได้ เราจะต้องเจอความยากลำบากไปจบเกม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: