ไม่อยากเจ็บซ้ำ! ‘มาโน’ หวังเสียงเชียร์พา ‘ช้างศึก’ คว้าแชมป์คิงส์คัพ

มาโน โพลกิง มองเป้าหมายแรกคือเข้าชิงฯ จากนั้นหวังใช้บรรยากาศจากแฟนบอลช่วยกระตุ้น “ช้างศึก” คว้าแชมป์ “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 49 ให้ได้

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี หลังการจับสลากเสร็จสิ้น ปรากฏว่า ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเลบานอน ในเกมแรก ซึ่งผู้ชนะจะเข้าไปชิงกับ อิรัก หรือ อินเดีย

มาโน โพลกิง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า “ทั้ง เลบานอน และ อินเดีย เป็นคู่แข่งที่ไม่ได้แตกต่างกันมานัก เนื่องจากอันดับโลก 99 กับ 100 ซึ่งเรารู้ตั้งแต่ก่อนจับสลากว่า ไทย กับ อิรัก เป็นทีมวาง ฉะนั้นการเจอ เลบานอน หรือ อินเดีย ไม่ได้แตกต่างกันเลย”

“ผมมองว่านี่คือโอกาสอีกครั้งที่จะได้เล่นในเมืองที่สวยงาม มีแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเราจะวิเคราะห์และหาแผนการเล่นที่จะใช้ รวมถึง 11 ตัวจริงที่ใช่ เราจะมีเวลาในการซ้อมด้วยกันไม่มากเพื่อลุยไปสู่เป้าหมาย”

“เป้าหมายในคิงส์คัพครั้งนี้ อยากทำให้ดีกว่าปีก่อน ซึ่งเราแพ้ มาเลเซีย ในการดวลจุดโทษ จนพลาดเข้าชิงไป เป็นอะไรที่น่าผิดหวังมาก ดังนั้นครั้งนี้เป้าแรกคือเข้าชิงให้ได้ก่อน แล้วหวังใช้บรรยากาศจากแฟนบอลช่วยให้เราคว้าแชมป์ให้ได้ จึงอยากเชิญชวนให้แฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจนักเตะทีมชาติไทย”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน มีดังนี้

วันที่ 7 กันยายน 2566

เวลา 17.30 น. อิรัก พบ อินเดีย

เวลา 20.30 น. ไทย พบ เลบานอน

วันที่ 10 กันยายน 2566

เวลา 17.30 น. ชิงอันดับ 3

เวลา 20.30 น. ชิงชนะเลิศ

โดยทุกแมตช์จะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ เอไอเอส เพลย์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: