ไม่เข็ด! เมืองทองโดนปรับ 4 หมื่น แฟนบอลสาดน้ำใส่ ผตส.-ด่าเนวิน

เมืองทอง ยูไนเต็ด โดนอีกแล้ว ปรับเงินรวม 4 หมื่นบาท จากความผิดของแฟนบอลที่สาดน้ำใส่ผู้ตัดสิน และด่า เนวิน ชิดชอบ

เกมบิ๊กแมตช์ รีโว่ ไทยลีก 2022-23 ที่ธันเดอร์โดม สเตเดียม เมืองทอง ยูไนเต็ด เสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4-4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้มี 2 เหตุการณ์หลังจบเกมที่เข้าข่ายความผิด

โดยเหตุการณ์แรกระหว่างที่ทีมงานผู้ตัดสินกำลังเดินออกจากสนามกลับเข้าห้องพัก ปรากฎว่า มีแฟนบอลรายหนึ่งได้สาดน้ำใส่กลุ่มผู้ตดสิน

ส่วนอีกเหตุการณ์ เกิดขึ้นระหว่างที่ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กำลังเดินเข้าห้องพัก ปรากฏว่า มีแฟนบอลทั้งปรบมือชื่นชม, ยกมือไหว้ และชูนิ้วกลางพร้อมด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย

การกระทำทั้ง 2 เหตุการณ์ดังกล่าว มีความผิดตามระเบียบของคณะพิจารณาวินัย มารยาท โดยตัดสินลงโทษ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในส่วนของ “กองเชียร์” 2 ข้อหา ดังนี้

-กองเชียร์สาดน้ำใส่กลุ่มผู้ตัดสิน มีความผิดข้อ 4.4 (กองเชียร์ขว้างปาให้วัสดุหรือสิ่งของอื่นใดเข้าไปในสนามหรือกระทําต่อเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน) ปรับเงิน 30,000 บาท

-กองเชียร์ชูนิ้วกลางและด่าเนวิน มีความผิดข้อ 4.1 (กองเชียร์ด่าบุคคลใดด้วยถ้อยคําที่หยาบคายหรือแสดงกิริยาก้าวร้าว ข่มขู่) ปรับเงิน 10,000 บาท

รวมปรับเงิน เมืองทอง ยูไนเต็ด 40,000 บาท

ในฤดูกาลนี้ เมืองทอง เคยโดนปรับเงินมาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งแรก โดนปรับ 50,000 บาท ข้อหาแฟนบอลขึ้นป้ายด่าสมาคมฯ ในเกมเปิดฤดูกาลที่บุกแพ้ ราชบุรี เอฟซี 0-1 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2565 และครั้งที่สอง โดนปรับ 30,000 บาท ข้อหากองเชียร์จุดพลุแฟร์บนอัฒจันทร์ ในเกมเปิดบ้านชนะ พีที ประจวบ 5-0 เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2565

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: