ไม่โทษราย่า! ‘พี่ต้า’ ชี้ ‘ปืน’ ต้องร่วมกันพัฒนาเกมรับ

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล แสดงความยินดีที่บุกชนะ ลูตัน ทาวน์ 4-3 ได้ในช่วงทดเจ็บ และปฏิเสธโยนความผิดที่ทีมเสียประตูให้ ดาบิด ราย่า เพราะทั้งทีมต้องร่วมกันพัฒนาเกมรับให้ดีขึ้น

“ปืนใหญ่” เริ่มครึ่งหลังด้วยสกอร์นำ 2-1 ได้ไม่นานต้องเสีย 2 ประตูรวด เมื่อ ราย่า ตัดลูกเตะมุมแล้วโดน เอไลจาห์ อเดบาโย่ เอาชนะลูกกลางอากาศโขกสวน จากนั้น รอสส์ บาร์คลี่ย์ ยิงตรงตัวแต่เซฟไม่สำเร็จ

อาร์เซน่อล ยังคัมแบ็คโดยไค ฮาแวร์ตซ์ ตามตีเสมอนาที 60 ก่อนทดเจ็บนาทีสุดท้าย เดแคลน ไรซ์ เป็นฮีโร่โหม่งเก็บสามแต้มแบบช็อคเจ้าถิ่น และหลังจบเกม อาร์เตต้า ถูกถามถึงประตูทั้งหลายที่เสียวันนี้

“มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ ต้องให้เครดิตครั้งใหญ่กับ ลูตัน เช่นกัน พวกเขาคือทีมที่เอาชนะได้ยากมาก และวันนี้เตรียมหลายสิ่งไว้รับมือเรา” อาร์เตต้า เริ่มกล่าว

“ลูตัน เปิดบอลได้ยอดเยี่ยม เช่นเดียวกับการจบสกอร์ และบางครั้งเราแค่ต้องชื่นชมคู่แข่ง วันนี้พวกเขาทำให้เราเจอค่ำคืนที่ยาก”

“สุดท้ายเราได้ชัยชนะที่สวยงาม ผมมีความสุขกับทีมมาก ผมพูดคุยกับลูกทีม และพวกเขาต่างกระโดดดีใจ วันนี้ผมเป็นผู้จัดการทีมที่แฮปปี้สุดๆ”

อาร์เตต้า ถูกถามเพิ่มเติมถึงฟอร์มส่วนตัวของ ราย่า ซึ่งถูกกูรูอย่าง อลัน เชียร์เรอร์ และ แม็ธธิว อัพสัน วิจารณ์ไม่ควรเสียถึง 2 ประตูต้นครึ่งหลัง

“เราต้องป้องกันให้ดีขึ้นในฐานะทีม มีหลายอย่างที่นำไปสู่ทั้งสองประตู แต่สิ่งสำคัญไม่ใช่การโยนความผิดให้ใคร” อาร์เตต้า ให้คำตอบ

“เราไม่เคยทำแบบนั้นมาก่อน และเราจะไม่ทำตอนนี้ มันเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้ เรื่องสำคัญคือวิธีการตอบสนองของทีม และผมชอบการตอบสนองเหล่านั้นมาก”

นักข่าวยังไม่พอใจ ยิงคำถามกุนซือชาวสเปนขอให้ชี้ชัดเจนว่า ราย่า ทำผิดพลาดหรือไม่ “แน่นอนเลย ผมคิดว่าเราทั้งทีม สามารถป้องกันได้ดีขึ้น” อาร์เตต้า ปิดท้าย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: