ไม่ใช่หน้าเป้า! ‘อันเช่’ เปรยให้อิสระ ‘ปธ.เป้’ ทำเกมรุก

ไม่ใช่หน้าเป้า! ‘อันเช่’ เปรยให้อิสระ ‘ปธ.เป้’ ทำเกมรุก

คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีม เรอัล มาดริด ได้เผยถึงแผนการที่เขาจะใช้งาน คิลิยัน เอ็มบาปเป้ โดยจะให้อิสระแก่แข้งน้ำหอมรวมถึงแนวรุกทุกคนของทีมในการเคลื่อนที่ทำเกมรุก

หนึ่งในคำถามที่เกิดขึ้นกับแฟนฟุตบอลภายหลังการย้ายทีมของ เอ็มบาปเป้ มายัง เรอัล มาดริด ก็คือ เขาจะลงเล่นในตำแหน่งใดให้กับทัพ โลส บลังโกส ในฤดูกาลหน้า

โดยเรื่องดังกล่าวได้รับการอธิบายโดย อันเชล็อตติ ในรายการ

Obi One Podcast

ของ จอห์น โอบิ มิเกล อดีตลูกทีมของเขา

อันเช่ ระบุว่าดาวยิงหมายเลข 9 คนใหม่รายนี้จะไม่ได้เข้ามาแทนที่ตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้าของ โฆเซลู ที่อำลาทีมไปโดยตรง หลังถูกถามว่า เอ็มบัปเป้ จะลงเล่นในตำแหน่งใด

อันเชล็อตติ ตอบว่า “ผมมองว่าเขาเล่นอยู่ในแนวรุก นักเตะในแนวรุก ในการเล่นเกมบุก พื้นที่มันค่อนข้างกว้าง สนามกว้าง 68 เมตร เราต้องครอบคลุมพื้นที่ 68 เมตรนี้ด้วยผู้เล่นที่ในแนวรุกของเรา”

“ถ้าผมถามว่า วินิซิอุส เล่นตำแหน่งไหนในฤดูกาลที่แล้ว ก็ตอบได้ยาก เขาไม่ได้เล่นเป็นปีกซ้ายเสมอไป เขาเคลื่อนที่อยู่ตลอด”

“กุญแจสำคัญสำหรับผู้เล่นแนวรุกคือการเคลื่อนตัวของผู้เล่น บางครั้งพวกเขาเล่นทางซ้าย บางครั้งก็เล่นตรงกลาง

“เบลลิงแฮม บางครั้งเล่นทางซ้าย บางครั้งก็เล่นตรงกลาง บางครั้งก็เล่นทางขวา โรดริโก้ ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมส่วนใหญ่ทางขวา บางครั้งผมเห็นเขาเล่นทางซ้าย ดังนั้นการเคลื่อนที่ของพวกเขาจึงเป็นสิ่งสำคัญ”

“ผมอยากให้พวกเขามีอิสระ พวกเขาต้องสามารถจัดการสถานการณ์ของเกมได้ เราเล่นเกมหนึ่งกับ แมนฯ ซิตี้ โดยมี วินิซิอุส และ โรดริโก้ เล่นร่วมกันทางซ้าย เพราะเราคิดว่าเราสามารถใช้ประโยชน์ได้”

“เราไม่ได้กังวลมากหรอกนะว่า เอ็มบัปเป้ จะได้เล่นตำแหน่งไหน ผมคิดว่ามันคือความจริงนะ การเคลื่อนที่ในแนวรุกเป็นเรื่องที่สิ่งสำคัญอย่างมาก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: