ไม่ให้เธอไป! ‘แฟนเสือใต้’ ลงชื่อรั้ง ‘เดอ ลิกท์’

ไม่ให้เธอไป! ‘แฟนเสือใต้’ ลงชื่อรั้ง ‘เดอ ลิกท์’

ปรากฎแคมเปญผ่านเว็บ Change.org จากแฟนบอล บาเยิร์น มิวนิค ผู้ต้องการให้สโมสรเก็บ มัธไธจ์ส เดอ ลิกท์ เซ็นเตอร์แบ็คพลังหนุ่มไว้กับทีม ท่ามกลางความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อนาคต เดอ ลิกท์ เจอความไม่แน่นอน โดยมีรายงานว่าเขาตกลงส่วนตัวย้ายร่วม “ปีศาจแดง” เรียบร้อย ขณะที่ “เสือใต้” ตั้งราคาไว้ 50 ล้านยูโร ภายหลังได้แนวรับคนใหม่อย่าง ฮิโรกิ อิโตะ และกำลังพยายามคว้า โยนาธาน ทาห์

ฤดูกาลที่ผ่านมา เดอ ลิกท์ ลงสนามให้ บาเยิร์น ไป 30 นัดทุกรายการ โดยมีหลายครั้งที่เจออาการบาดเจ็บรบกวน และ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือคนเก่าเลือกใช้ เอริค ไดเออร์ กับ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ลงก่อน

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนแฟน บาเยิร์น บางส่วนไม่ต้องการเห็น เดอ ลิกท์ อำลาทีม โดยแคมเปญซึ่งถูกจัดตั้งขึ้นเมื่อต้นเดือน มิถุนายน กำลังได้รับเสียงสนับสนุนอย่างรวดเร็ว จนวันอังคารที่ผ่านมามีผู้ลงชื่อไปแล้วกว่า 10,000 คน

“เราทุกคนต้องการให้ เดอ ลิกท์ อยู่กับ บาเยิร์น ต่อไป!” เจ้าของโครงการเขียนชี้แจง พร้อมยกย่องนักเตะผู้ย้ายเข้ามาจาก ยูเวนตุส เมื่อ 2 ฤดูกาลที่แล้ว

“เดอ ลิกท์ พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นกองหลังระดับโลก และอาจเป็นกองหลังที่ดีที่สุดของทีมเรา มันมีเหตุผลที่เขาเคยถูกเลือกเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมสโมสร ในฤดูกาล 2022/23 ยิ่งไปกว่านั้นด้วยอายุแค่ 24 ปี เขามีอนาคตสดใสรออยู่ และจะสามารถแสดงศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ในตัวออกมา”

“แม้อายุน้อย เดอ ลิกท์ ก็มีความเป็นผู้ใหญ่อย่างมาก แน่นอนเลยว่านั่นจะทำให้เขาเป็นผู้นำแนวนรับ และบางทีอาจเป็นแคนดิเดตกัปตัน ในอีกหลายปีที่จะมาถึง”

“ตอนอายุ 19 เดอ ลิกท์ เคยเป็นกัปตันพา อาแย็กซ์ ไปถึงรอบก่อนรองชนะเลฺิศ ความสามารถในการพูดทั้งภาษาอังกฤษ, เยอรมัน และ ดัทช์ อย่างคล่องแคล่ว จะช่วยเหลือเขาได้มากเช่นกัน”

“ดังนั้นการขาย เดอ ลิกท์ จะเป็นการตัดสินใจที่ย่ำแย่สุดๆ และแน่นอนเลยว่าสโมสรจะต้องเสียใจในอนาคต นั่นคือเหตุผลที่เราต้องการใช้เสียงของแฟนบอล เพื่อเรียกร้องให้ บาเยิร์น ไม่ทำผิดพลาดแบบนั้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: