ไร้ผู้นำ! เมอร์ฟี่เชื่อ ‘หงส์’ เจอปัญหาเมื่อขาด ‘เฮนโด้’

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตมิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล แสดงทัศนะเชื่อว่าต้นสังกัดเก่าเสียหายหนักเมื่อ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไม่ได้ลงสนาม เพราะขาดคนที่เป็นผู้นำและคอยจัดระเบียบทีม

เฮนเดอร์สัน ไม่มีชื่อติดทีมในเกมที่ “หงส์แดง” บุกเยือน เบรนท์ฟอร์ด โดย เยอร์เก้น คล็อปป์ เปิดเผยก่อนแข่งว่าแข้งวัย 32 ปี เกิดปัญหาการกระทบกระเทือนที่ศีรษะเล็กน้อย

คล็อปป์ เลือกใช้ ฟาบินโญ่, ธิอาโก้ อัลคานทาร่า และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ เป็นแผงมิดฟิดล์ ก่อนที่จะเปลี่ยนรายสุดท้ายออกตอนจบครึ่งแรก แล้วให้ นาบี เกอิต้า ลงมาแทน ส่วนปลอกแขนกัปตันมอบให้ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค

ทีมของ คล็อปป์ จบด้วยการบุกแพ้ 3-1 พลาดโอกาสแซงขึ้นอันดับ 5 ซึ่ง เมอร์ฟี่ ผู้รับหน้าที่กูรูช่อง

talkSPORT

แสดงทัศนะถึงสาเหตุของปัญหา

“เราเคยพูดกันเกี่ยวกับ เฮนเดอร์สัน และความสำคัญที่เขามีต่อ ลิเวอร์พูล ทีมนี้”

“เมื่อ เฮนเดอร์สัน ไม่ได้ลงสนาม ลิเวอร์พูล ค่อนข้างขาดความเป็นผู้นำ ขาดใครสักคนที่จะกระตุ้นทีมและคอยจัดระเบียบ”

“เฮนเดอร์สัน คือผู้เล่นที่คุณจะคิดถึงมากที่สุดเมื่อไม่ได้ลงสนาม เพราะอิทธิพลที่เขามีกับทีม”

“ในหลายๆ เกมของ ลิเวอร์พูล คุณมักจะได้ยินเสียงของ เฮนเดอร์สัน คอยตะโกนสั่งการ, ให้กำลังใจ และกระตุ้นเพื่อนร่วมทีม ในสนามแข่ง คุณจำเป็นต้องมีคนที่คอยทำให้รู้ว่า คุณไม่ทุ่มเทเต็มที่”

“ผมดูจังหวะ ลิเวอร์พูล เสียประตูที่สอง ซึ่งต่อมาโดนยึดคืน แล้วผมก็ไม่เห็นมีใครสักคนของพวกเขาพูดว่า ‘เห้ย ทำไมนายไม่ประกบตัว?’ หรือ ‘นายควรชนะการแท็คเกิ้ลนะ’,”

ลิเวอร์พูล กำลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับกองกลางหลายคนเช่น จู๊ด เบลลิ่งแฮม, โซฟียาน อัมราบัต และ มอยเซส ไซเซโด้ แต่ยังไม่มีความคืบหน้าที่ชัดเจน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: