ไลป์ซิกทุบสถิติสโมสรสอย ‘โอเพนด้า’ 45 ล.

ไลป์ซิกทุบสถิติสโมสรสอย ‘โอเพนด้า’ 45 ล.

แอร์เบ ไลป์ซิก เติมแดนหน้ากับการเซ็นสัญญา ลัวส์ โอเพนด้า หัวหอกของ ล็องส์ ด้วยค่าตัวเชื่อว่าอยู่ที่ 45 ล้านยูโรกลายเป็นสถิติใหม่ของสโมสร

ทีมแดนเบียร์ปล่อย คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ไปให้กับ เชลซี แล้วเลยล็อกเป้าไปที่หัวหอกชาวเบลเยี่ยมในฐานะตัวแทน แต่การเจรจาต้องใช้เวลากันพักนึง

พวกเขาตกลงสัญญาส่วนตัวกับ โอเพนด้า ได้ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนและพานักเตะมาเยี่ยมชมสโมสร แต่กว่าจะตกลงค่าตัวกับ ล็องส์ ได้ก็ต้องรอจนถึงสัปดาห์นี้

เชื่อกันว่า ไลป์ซิก จ่ายค่าตัวรวมแล้วที่ 45 ล้านยูโรทำให้แข้งวัย 23 ปีกลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงสุดของสโมสร ทุบสถิติที่เคยเซ็นสัญญา โดมินิก โซบอสซ์ไล มาในราคา 36 ล้านยูโรเมื่อสองปีก่อน

“ผมแฮปปี้มากที่จะได้ย้ายมาเล่นให้กับ ไลป์ซิก ทันที นี่คือหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในบุนเดสลีก้า ได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกอย่างสม่ำเสมอและยังผ่านการคว้าบอลถ้วยมาสองปีติด เป็นสโมสรที่น่าตื่นเต้นสุดๆและผมอยากก้าวสู่ระดับถัดไปกับ ไลป์ซิก” โอเพนด้า บอก

“ไลป์ซิก มีไอเดียเกมรุกที่ชัดเจนซึ่งเข้ากับผมที่เล่นกองหน้า ผมตื่นเต้นกับทีมนี้, เมืองและแฟนบอล อดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เริ่มต้น”

“ผมย้ายมาอยู่กับสโมสรในสภาพที่ดีที่สุดและมีทีมที่เต็มไปด้วยศักยภาพ ตอนนี้ผมอยากจะใช้จุดเด่นของผมเพื่อช่วยเราสานต่อความสำเร็จและเขียนเรื่องราวความสำเร็จขึ้นมาใหม่”

โอเพนด้า เริ่มต้นเส้นทางอาชีพในบ้านเกิดก่อนจะประเดิมกับทีมชุดใหญ่ของ คลับ บรูกก์ ในปี 2018 ตามด้วยการถูกปล่อยยืมตัวไปเก็บประสบการณ์กับ วิเทสส์ อยู่ 2 ปี

เขาทำผลงานเข้าตาหลังยิงไป 18 ประตูในซีซั่นที่สองกับ วิเทสส์ จนทำให้ ล็องส์ ตัดสินใจคว้าตัวเขาไปร่วมทีมในราคา 11.8 ล้านยูโรเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

แล้วเพียงแค่ปีแรกในแดนน้ำหอม โอเพนด้า ก็โชว์ผลงานเข้าตาทันทีหลังยิงไป 21 ประตูในลีกเอิงและพาสโมสรไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 2002

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: