‘ไวล์เดอร์’ โวยเปาเมินจุดโทษ-‘หงส์’ ฟาวล์ก่อนยิง

คริส ไวล์เดอร์ กุนซือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด วิจารณ์ ไซม่อน ฮูเปอร์ ผู้ตัดสินทำผิดพลาดอีกครั้ง ทั้งไม่ยอมให้จุดโทษจังหวะ อิบราฮิม่า โคนาเต้ ผลักลูกทีม แถมยังเมินเป่าฟาวล์ ดาร์วิน นูนเญซ จนเป็นที่มาให้ ลิเวอร์พูล ปิดกล่องทดเจ็บ 2-0

ไวล์เดอร์ ประเดิมคุม “ดาบคู่” คำรบสองได้กระแสต้อนรับอบอุ่นที่ บรามอลล์ เลน แต่ผ่านไป 37 นาทีโดน “หงส์แดง” บุกนำโดยเฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เติมยิงเตะมุม

ภายหลังถูกขึ้นนำ เชฟฯ ยู มีจังหวะฟ้องเอาจุดโทษ เจมส์ แม็คเอที พาบอลเข้าเขตโทษแล้วพัวพันกับ โกนาเต้ ทิ้งตัวล้ม แต่ ไซม่อน ฮูเปอร์ เปาในสนามปล่อยเล่นต่อ

“ไม่ว่าเกิดขึ้นที่ไหนของสนาม จังหวะนี้ควรฟาวล์” ไวล์เดอร์ สัมภาษณ์หลังเกม ถูกถามถึงเหตุการณ์ปัญหา

“แม็คเอที โดน โกนาเต้ ผลักด้วยสองมือแล้วเสียการทรงตัวจนล้ม ดังนั้นเราควรได้จุดโทษ เรื่องมันง่ายแค่นี้”

ครึ่งหลัง ทีมของ ไวล์เดอร์ พอมีโอกาสตีเสมอแต่ทำไม่สำเร็จ แล้วสุดท้ายทดเจ็บ นูนเญซ เพรสแย่งจาก เจย์เดน โบเกิ้ล แล้วเปิดให้ โดมินิค โซบอสซ์ไล ยิงฝัง

“ผมผิดหวังกับจังหวะ ดาร์วิน แท็คเกิ้ลใส่ โบเกิ้ล มากกว่า หากเป็น 25 ปีก่อนสมัยผมเล่นอยู่ ผู้คนคงยอมรับได้” ไวล์เดอร์ วิจารณ์คำตัดสินอีกครั้ง

“ดาร์วิน เสียบโดนบอลก็จริง แต่ก็รวบขา โบเกิ้ล ด้วย ซึ่งสำหรับสมัยนี้มันควรเป็นการฟาวล์ และนั่นเป็นที่มาการเสียลูกสองของเรา”

“ก่อนหน้านั้นเขายังได้รับโชคมาแล้ว เพราะกระโดดอัด แจ็ค โรบินสัน ซึ่งควรเป็นฟาวล์อย่างชัดเจน ดังนั้นใช่เลย ผมค่อนข้างหงุดหงิดกับการตัดสิน พวกเขามีคืนที่ย่ำแย่อีกครั้ง”

ผลการแข่งขันทำให้ทีมดังเมืองเชฟฟิลด์ จมบ๊วยต่อไปแต่โดยรวมแล้ว ไวล์เดอร์ ยังพอใจกับฟอร์มลูกทีม

“วันนี้เราเจอกับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของยุโรป และมีทั้งกุนซือ กับเหล่าผู้เล่นที่น่าทึ่ง” กุนซืออังกฤษ กล่าวต่อ

“ผมพอใจมากกับวิธีการเล่น และทัศนคติของเรา ถึงแม้จะผิดหวังที่เราไม่ได้อะไรจากเกมนี้ เรารู้ว่าเราตกเป็นรอง แต่เราต้องการเป็นผู้ชนะ”

“เรารู้ว่า ลิเวอร์พูล จะได้ครองบอลเยอะ แต่เรารู้สึกผ่อนคลายเพราะรูปทรงเกมรับที่ดี เราโชคร้ายที่เสียประตูแรกเพราะ แจ็ค โรบินสัน ล้มไปก่อนพวกเขายิงได้”

“ยังไงก็ตาม เราอยู่ในเกมต่ออย่างอดทน ช่วงครึ่งแรกเราได้สวนกลับ 2-3 ครั้งซึ่งบางทีอาจควรทำได้กว่านั้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: