5 ดีลนักเตะที่น่าจับตาของลาลีกา 2023/24

#SSxLaLiga | หนึ่งในประเด็นที่น่าติดตามที่สุดของเกมฟุตบอล คือการที่แต่ละสโมสร ได้ดึงผู้เล่นมาเสริมทัพเพื่อปรับแต่งขุมกำลังให้แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งบางดีลถูกคาดหมายว่าจะทำผลงานได้ดีกว่านักเตะที่มีอยู่เดิมหรือไม่

ศึกลูกหนังลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2023/24 ประเดิมเปิดฉากไปแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้ง 20 สโมสร จะนำขุมกำลังนักเตะที่มีอยู่ทั้งนักเตะเก่า และนักเตะใหม่ มาต่อสู้กันตลอดระยะเวลากว่า 9 เดือน

ตลาดซื้อขายนักเตะในแต่ละรอบ หลายๆ สโมสรมักจะมีผู้เล่นใหม่เข้ามา ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลเรื่องการใช้งานในระยะยาว หรือเคยมีประสบการณ์จากต่างแดนมาก่อน และนี่คือ 5 ดีลผู้เล่นที่น่าจับตาในซีซั่นนี้

ปาโบล ตอร์เร่ (บาร์เซโลน่า ไป กิโรน่า)

กิโรน่า ทีมน้องใหม่ที่จบอันดับในครึ่งบนของตารางเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ดึงตัวปาโบล ตอร์เร่ มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 20 ปี มาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวจากบาร์เซโลน่า เป็นเวลา 1 ซีซั่น เพื่อเก็บประสบการณ์ให้มากขึ้น

อดีตเด็กปั้นของราซิ่ง ซานตานเดร์ กล่าวหลังย้ายข้ามฟากสู่ทีมคู่ปรับร่วมคาตาลันว่า “ผมขอบสไตล์การเล่นของกิโรน่ามาก และผมคิดว่าปีนี้จะช่วยให้ผมเติบโตในฐานะนักฟุตบอล นั่นคือเหตุผลที่ผมมาที่นี่”

โจนาธาน บัมบ้า (ลีลล์ ไป เซลต้า บีโก้)

เซลต้า บีโก้ ภายใต้การคุมทีมของราฟาเอล เบนิเตซ เทรนเนอร์วัย 63 ปี ได้นักเตะใหม่อย่างโจนาธาน บัมบ้า ปีกวัย 27 ปี มาเสริมทัพ หลังจากหมดสัญญากับลีลล์ สโมสรในฝรั่งเศส เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

บัมบ้า คือหนึ่งในนักเตะชุดคว้าแชมป์ลีก เอิง เมื่อฤดูกาล 2020/21 ซึ่งหลุยส์ กัมโปส อดีตผู้อำนวยการกีฬาของลีลล์ ได้แนะนำให้เขาย้ายมาที่เซลต้า บีโก้ ในซีซั่นที่เป็นวาระพิเศษ ฉลองครบรอบ 100 ปี ของสโมสร

เบน เบรเรตัน ดิอาซ (แบล็คเบิร์น โรเวร์ส ไป บียาร์เรอัล)

บียาร์เรอัล ของกิเก้ เซเตียน กุนซือวัย 64 ปี ที่มีจุดเด่นในเรื่องการครองบอลเป็นอย่างมาก เซ็นสัญญาคว้าแข้งคนสำคัญอย่างเบน เบรเรตัน ดิอาซ กองหน้าลูกครึ่งอังกฤษ-ชิลี จากแบล็กเบิร์น โรเวอร์ส แบบไม่มีค่าตัว

ดาวยิงวัย 24 ปี เคยมีประสบการณ์ค้าแข้งกับน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ และแบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ส่วนการรับใช้ทีมชาติ ดิอาซเลือกเล่นให้กับทีมชาติชิลี ตามสัญชาติของคุณแม่ ซึ่งเขาพร้อมแล้วที่จะพิสูจน์ตัวเองในลีกสเปน

มาร์ค โรก้า (ลีดส์ ยูไนเต็ด ไป เรอัล เบติส)

เรอัล เบติส สโมสรจากแคว้นอันดาลูเซีย ได้เซ็นสัญญายืมตัว มาร์ค โรก้า มิดฟิลด์วัย 26 ปี จากลีดส์ ยูไนเต็ด เป็นเวลา 1 ซีซั่นเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในแดนกลางให้กับทีมของมานูเอล เปเยกรินี่ เฮดโค้ชวัย 69 ปี

หลังย้ายออกจากเอสปันญ่อลในปี 2020 โรก้าได้ไปหาประสบการณ์ค้าแข้งในต่างแดนกับบาเยิร์น มิวนิค ต่อด้วยลีดส์ ยูไนเต็ด แต่ไม่ประสบความสำเร็จ และในฤดูกาลนี้ เขาได้กลับสู่ลีกสเปนอีกครั้งที่เรอัล เบติส

อเลฮานโดร คาเตน่า (ราโย บาเยกาโน่ ไป โอซาซูน่า)

โอซาซูน่า ทีมอันดับ 7 จากฤดูกาลที่แล้ว ได้เสริมผู้เล่นคนสำคัญเพื่อรับมือกับโปรแกรมเตะที่มากขึ้น ด้วยการคว้าตัวอเลฮานโดร คาเตน่า เซ็นเตอร์แบ็กวัย 28 ปี จากราโย บาเยกาโน่ ทีมคู่ปรับร่วมลาลีกา แบบไม่มีค่าตัว

คาเตน่า โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในเกมอุ่นเครื่องปรี-ซีซั่น ที่ชนะเรอัล โซเซียดัด 3 – 1 โดยเจ้าตัวทำแฮตทริกตั้งแต่ครึ่งแรก ซึ่งการดวลลูกกลางอากาศ จะเป็นข้อได้เปรียบสำหรับปราการหลังเจ้าของความสูง 1.94 เมตร

ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ ปี 2023 ยังมีเวลาให้ทั้ง 20 สโมสรของลาลีกา เลือกสรรผู้เล่นใหม่จนถึงวันที่ 1 กันยายนนี้ น่าสนใจว่า หลังจากจบฤดูกาลนี้ จะมีดีลไหนบ้างที่แสดงให้เป็นว่าเป็นดีลที่คุ้มค่าอย่างแท้จริง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: