57,000 ที่นั่ง! สภาเมืองอนุมัติ ‘หงส์’ เปิดอัฒจันทร์ใหม่รับศึกแดงเดือด

57,000 ที่นั่ง! สภาเมืองอนุมัติ ‘หงส์’ เปิดอัฒจันทร์ใหม่รับศึกแดงเดือด

เสียงเชียร์เตรียมกระหึ่มเมื่อสภาเมืองไฟเขียวให้ ลิเวอร์พูล เปิดใช้งานอัฒจันทร์ชั้นบนโฉมใหม่ของสนาม แอนฟิลด์ สำหรับเกมแดงเดือดพบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาทิตย์นี้ซึ่งความจุจะเพิ่มขึ้นเป็น 57,000 ที่นั่ง

ทีมดังแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ได้รับไฟเขียวจาก สภาเมืองลิเวอร์พูล ในการเปิดใช้อัฒจันทร์ชั้นบนของฝั่งแอนฟิลด์ โร้ดสำหรับเกมแดงเดือด หลังจัดอีเวนต์ทดสอบไปในคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

แฟนบอลประมาณ 7,000 คนเข้าร่วมงานอีเวนต์ทดสอบ ซึ่งจำเป็นต้องมีการจัดขึ้นเพื่อทำให้แน่ใจว่าความปลอดภัยเป็นไปตามมาตรฐาน

การเปิดใช้อัฒจันทร์ส่วนดังกล่าวทำให้สนาม แอนฟิลด์ มีความจุทะลุ 57,000 ที่นั่ง เกมแดงเดือดสุดสัปดาห์นี้จึงจะเป็นเกมที่มีแฟนบอลเข้าชมในรังเหย้าของพวกเขามากสุดในรอบ 50 ปี

สมัยที่ บิล แชงคลี่ย์ ยังเป็นคุม “หงส์แดง” อยู่นั้นเคยมีแฟนบอลเข้าชมที่ 56,202 คนในเกมพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ปี 1973 ซึ่งตอนนั้นยังเป็นดิวิชั่นหนึ่งเดิมอยู่เลย

เดิมทีโปรเจ็คท์การต่อเติมสนามถูกคาดหมายว่าเสร็จสิ้นในช่วงต้นฤดูกาล แต่ก็ได้รับผลกระทบจากผู้รับเหมาที่โดนควบคุมกิจการไปในช่วงต้นเดือนกันยายนและ ลิเวอร์พูล ต้องหาผู้รับเหมาเจ้าใหม่มาดำเนินการก่อสร้างให้เสร็จ

ทั้งนี้การต่อเติมอัฒจันทร์ยังต้องดำเนินต่อกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ทุกอย่าง และเมื่อถึงเวลานั้น แอนฟิลด์ จะมีความจุที่ 61,000 ที่นั่ง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: