กัปตันมาแล้ว! “อุ้ม” สมทบทัพช้างศึก-ขอบคุณ “มาโน” ไว้วางใจ

“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ตามสมทบร่วมซ้อมทัพ “ช้างศึก” ครั้งแรก พร้อมเผยความรู้สึกหลังได้รับมอบหมายให้สวมปลอกแขนกัปตันทีม เป้าหมายป้องกันแชมป์ให้ได้

วันที่ 8 ธันวาคม 2565 เวลา 17.00 น. ที่ ยามาโอกะ ฮานาซะกะ ฟุตบอลอะคาเดมี จ.ปทุมธานี ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022

ในการฝึกซ้อมครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีนักเตะลงฝึกซ้อมครบทั้ง 24 คน หลังจากที่ กัปตันทีม อย่าง ธีราทร บุญมาทัน ตามมาสบทบกับเพื่อนร่วมทีมเรียบร้อย

“กัปตันอุ้ม” กล่าวว่า “ผมมีความพร้อมเสมอที่ถูกเรียกตัวมารับใช้ชาติ แต่จริง ๆ ก็ยังกังวลเรื่องภรรยาที่ตั้งครรภ์ลูกคนที่สองอยู่ และต้องดูแลลูกคนแรก ถึงอย่างไรก็ต้องขอบคุณภรรยาที่เข้าใจ รวมถึงยังซับพอร์ตเรื่องต่าง ๆ นอกสนาม ขอบคุณทีมชาติด้วยที่เรียกเข้ามาติด ก็พร้อมที่จะเล่นให้กับทีมชาติ”

“ต้องขอบคุณ มาโน ที่เลือกให้ผมเป็นกัปตันทีม แต่จริง ๆ ไม่ว่าจะเป็น พี่มุ้ย และทั้งหมด ผมคิดว่าพวกเราทุกคนทั้ง 24 คน มีความเป็นผู้นำทั้งหมด ผมแค่คอยกระตุ้นพวกเขา”

“การป้องกันแชมป์อาเซียนครั้งนี้ ผมมองว่าเป็นอีกหนึ่งรายการที่แฟนบอลหลายคนคาดหวัง ทุกคนที่มาอยู่ที่นี่ ต้องการที่จะพิสูจน์ตัวเองและป้องกันแชมป์ให้ได้ ผมรู้สึกว่าเวลามันผ่านไปเร็วมากเหมือนเพิ่งเตะไปเมื่อปีที่แล้ว และนี่ก็กำลังจะเริ่มอีกครั้ง”

“ฝากถึงแฟนบอลชาวไทยทุกท่านว่า พวกเราจะทำให้เต็มที่ เรามากันตรงนี้แล้วจะร่วมมือร่วมใจกันทั้งหมดเพื่อให้ได้ตามเป้าหมาย ก็ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องสองนัดพบกับ เมียนมา และ ไต้หวัน ในวันที่ 11 และ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 20.30 น. ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด