เกมลีกจิงโจ้ต้องยกเลิก แฟนประท้วงบานปลายขว้างถังใส่นายด่าน

เกมลีกจิงโจ้ต้องยกเลิก แฟนประท้วงบานปลายขว้างถังใส่นายด่าน

เกมเมลเบิร์น ดาร์บี้ในออสเตรเลียต้องยกเลิกการแข่งขัน หลังการประท้วงของแฟนบอลลงเอยด้วยความรุนแรงนำไปสู่ ทอม โกลเวอร์ ผู้รักษาประตูของ เมลเบิร์น ซิตี้ ถูกถังขว้างใส่ศีรษะเลือดออก

แฟนบอลไม่พอใจที่ เอ ลีก ตัดสินใจขายสิทธิ์การจัดแกรนด์ ไฟนอลให้กับซิดนี่ย์ตลอด 3 ปีข้างหน้า จากเดิมต้องวัดด้วยผลงานว่าทีมไหนจะเป็นฝ่ายได้จัดแกรนด์ ไฟนอล

การประท้วงเกิดขึ้นในเกมระหว่าง เมลเบิร์น ซิตี้ พบ เมลเบิร์น วิคตอรี่ แต่ชนวนที่ทำให้แฟนบอลกลุ่มประท้วงกรูลงมาในสนามคือตอนที่ โกลเวอร์ โยนพลุกลับไปหาแฟนบอล

แฟนบอลกลุ่มดังกล่าวเข้ามาในสนามพร้อมกับการปาข้าวของ โดยบางส่วนมุ่งตรงไปหา โกลเวอร์ ก่อนมีแฟนบอลรายนึงเอาถังขว้างไปโดนศีรษะของ โกลเวอร์ เต็มๆ

โกลเวอร์ ได้แผลและต้นสังกัดของเขาเปิดเผยว่านายด่านน่าจะพบกับอาการศีรษะกระทบกระเทือนด้วย หลังรับการปฐมพยาบาลในห้องแต่งตัว

อเล็กซ์ คิง กรรมการในเกมดังกล่าวได้สั่งหยุดการแข่งขันทันทีเพื่อความปลอดภัยของนักเตะ โดยที่ตำรวจและการ์ดรักษาความปลอดภัยจำเป็นต้องเข้ามาควบคุมสถานการณ์

พลุไฟถูกขว้างลงมาในสนามจากแฟนบอลทั้งสองฝั่ง โดยรายงานว่ามีพลุไฟอันนึงถูกปาไปโดนตากล้องถ่ายทอดสดด้วย

สถานการณ์ของฟุตบอลลีกที่แดนจิงโจ้ตึงเครียดมาตลอดทั้งสัปดาห์ก่อนถึงเกมนี้ โดยแฟนบอลทั้งสองฝั่งวางแผนที่จะออกจากสนามในนาทีที่ 20 เพื่อประท้วงฝ่ายบริหารของลีก (APL)

แฟนบอลตะโกนด่า APL ตลอดทั้งเกมในวันเสาร์และกล่าวโจมตี แดนนี่ ทาวน์เซนด์ ซีอีโอของ APL โดยตรงด้วยแบนเนอร์ต่างๆนาๆ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: