เวนเกอร์ชี้ ‘หล่อเหลา, อัลวาเรซ’ คีย์แมนนัดชิง

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือ อาร์เซน่อล แสดงทัศนะว่า คิลิยัน เอ็มบัปเป้ และ ลีโอเนล เมสซี่ สตาร์จากทั้งสองชาติ จะเจอความกดดันอย่างหนักในนัดชิงชนะเลิศ และมองไปที่ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กับ ฮูเลียน อัลวาเรซ ว่าจะได้เป็นผู้เล่นซึ่งมีส่วนสำคัญ

คืนวันอาทิตย์นี้ “ตราไก่” ทีมแชมป์เก่า เตรียมลงเล่นฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศพบ “ฟ้าขาว”

หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของเกมดังกล่าว คือการเผชิญหน้ากันระหว่าง เมสซี่ กับ เอ็มบัปเป้ สองสตาร์ของแต่ละชาติซึ่งต่างมาจากต้นสังกัดเดียวกันคือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ฟุตบอลโลกครั้งนี้ทั้ง เมสซี่ กับ เอ็มบัปเป้ ทำไปแล้วคนละ 5 ประตู ร่วมกันนำดาวซัลโวประจำรายการ และต่างถูกยกย่องให้เป็นตัวความหวังของชาติ

อย่างไรก็ตาม ลีโอเนล สกาโลนี่ กุนซือ อาร์เจนติน่า ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมว่าจะไม่ใช่การดวลกันระหว่าง เอ็มบัปเป้ กับ เมสซี่ เท่านั้นแต่ยังมีนักเตะคนอื่นที่อาจเป็นตัวตัดสิน ซึ่ง เวนเกอร์ ก็คิดว่าจะเป็น ชิรูด์ กับ อัลวาเรซ

“เมสซี่ เคยลงเล่นให้ บาร์เซโลน่า เจอกับทีมของผม (อาร์เซน่อล) ในนัดชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ปี 2006” หัวหน้าฝ่ายพัฒนาฟุตบอลของ ฟีฟ่า แสดงทัศนะกับ

The Mirror

“16 ปีผ่านไป เมสซี่ ยังคงทำแบบนั้นได้ ซึ่งสำหรับผมแล้วเป็นเรื่องเราทุกคนควรฉลอง”

“แต่ทั้ง เมสซี่ รวมถึง คีลียัน เอ็มบัปเป้ กำลังอยู่ภายใต้ความกดดันให้สร้างสิ่งที่พิเศษ โดยเฉพาะ เมสซี่ ที่จะรู้สึกกดดันมากกว่า”

“เราจะได้เห็นสองทีมที่วิธีการเล่นค่อนข้างคล้ายกัน แต่ เมสซี่ กับ เอ็มบัปเป้ มีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกัน”

“เอ็มบัปเป้ วิ่งตัดหลังแนวรับเป็นจำนวนหลายครั้ง ขณะที่ เมสซี่ ชอบที่จะลงมารับบอลหลังแผงมิดฟิดล์ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ ฝรั่งเศษ จะพยายามขัดขวาง”

“และแน่นอนเลยว่า อาร์เจนน่า จะพยายามหยุดไม่ให้ เอ็มบัปเป้ ใช้การวิ่งตัดหลังแนวรับของพวกเขา”

“สิ่งที่น่าสนใจคือ เกมนัดนี้มีผู้เล่นสองคน ซึ่งก่อนเริ่มทัวร์นาเมนท์ ต่างไม่ได้รับการคาดหวังให้เป็นตัวจริง นั่นคือ ชิรูด์ และ อัลวาเรซ”

“ทั้งคู่มีอิทธิพลกับทีมมาก และ พวกเขาจะมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในเกมนัดชิง”

ชิรูด์ ทำไปแล้ว 4 ประตูในศึกฟุตบอลโลกที่ กาตาร์ รั้งตำแหน่งรองดาวซัลโวประจำรายการเช่นเดียวกับ อัลวาเรซ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: