สุดหล่อติง ‘โอบา’ แก้ปัญหาเกมรุกสิงห์ไม่ได้-เบงค์เห็นต่าง

เจมี่ เร้ดแน็ปป์ ชี้ว่า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ไม่ใช่คำตอบสำหรับปัญหาการทำประตูของ เชลซี อย่างไรก็ตาม จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ เห็นต่างโดยมองว่าเพื่อนร่วมทีมให้ความร่วมมือไม่มากพอ

เชลซี บุกไปเสมอ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขาตามหลังท็อปโฟร์อยู่ถึง 7 แต้มแล้ว ก่อนเปิดบ้านทำศึกหนักเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมหน้า

โอบาเมยอง ซึ่งยิงได้ประตูเดียวในลีกฤดูกาลนี้พลาดโอกาสสำคัญในช่วงท้ายเกม และตอนนี้ เชลซี ทำได้เพียง 20 ประตูเท่านั้นจาก 16 นัดในลีก ซึ่งน้อยกว่าจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล ถึงครึ่งหนึ่ง

“เขาไม่ใช่คำตอบที่อาร์เซน่อลแล้ว เพราะงั้นตอนนี้เขาจะไม่ใช่คำตอบที่เชลซีเช่นกัน” เร้ดแนปป์ ตำหนิ โอบาเมยอง

“ตอนนี้เขาแก่ขึ้นเรื่อย ๆ เขาไม่ใช่ผู้เล่นอย่างที่เคยเป็นมาก่อน พวกเขากำลังพยายามคว้าตัว (คริสโตเฟอร์) เอ็นคุนคู, นักเตะที่พวกเขาตามหา, ผมไม่แน่ใจนะว่าพวกเขาจะได้ตัวมาร่วมทีมหรือไม่”

แต่ ฮัสเซลเบงค์ รู้สึกว่ามันง่ายเกินไปที่ต้องมาโทษ โอบาเมยอง โดยมองว่าทั้งทีมจำเป็นต้องมีส่วนร่วมมากกว่านี้ โดย ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นดาวซัลโวร่วมกันของทีมด้วยจำนวน 4 ประตู

“ไม่ใช่แค่กองหน้าเท่านั้นที่ยิงประตูได้, กองกลางก็ควรยิงและมีส่วนร่วม, และแม้กระทั่งกองหลังด้วย” ฮัสเซลเบงค์ แย้งกลับ

“กองกลางทำได้กี่ประตู? ไม่ใช่แค่กองหน้าเท่านั้น บางคนต้องทำงานให้หนักกว่า (แนวรับของคู่แข่ง) บางคนต้องวิ่งทำทางเมื่อไม่มีบอล”

“จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงถ้า (ลูกากู และ แวร์เนอร์) อยู่ที่นี่ พวกเขาเคยมีนักเตะอย่าง ลูกากู ที่ไม่อยากอยู่กับทีม เพราะงั้นคุณจะไม่ได้อะไรจากเขา”

“พวกเขาเคยมี แวร์เนอร์ ที่กลัวบอลเมื่อเข้าไปอยู่ในเขตโทษ, เพราะงั้นทั้งสองจะไม่ดีไปกว่าพวกเขาเลย!”

“ปัญหาไม่ได้อยู่ที่หน้าเป้า, แต่มันมากกว่านั้น, เป็นเรื่องของหลายตำแหน่ง กองกลางทำประตูไม่ได้, พวกเขาไม่ได้มีส่วนร่วม, พวกเขาสร้างโอกาสได้ไม่มากพอ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: