กลัวโดนแบน! คาร์ดิฟฟ์ยอมจ่ายค่าตัว ‘ซาล่า’

กลัวโดนแบน! คาร์ดิฟฟ์ยอมจ่ายค่าตัว ‘ซาล่า’

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ยอมจ่ายเงินงวดแรกเป็นค่าตัวของ เอมิเลียโน่ ซาล่า กองหน้าผู้ล่วงลับ ภายหลังโดนฟีฟ่า สั่งแบนห้ามซื้อขายนักเตะ 3 ตลาด

เมื่อเดือนมกราคมปี 2019 คาร์ดิฟฟ์ ตกลงค่าตัว 15 ล้านปอนด์กับ น็องต์ส เพื่อคว้า ซาล่า มาร่วมทีม แต่นักเตะชาวอาร์เจนไตน์ เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกที่ช่องแคบอังกฤษ ระหว่างกำลังเดินทางร่วมต้นสังกัดใหม่

หลังเกิดเหตุ คาร์ดิฟฟ์ ปฏิเสธไม่จ่ายค่าตัวให้ น็องต์ส โดยอ้างว่า ซาล่า ยังไม่ใช่นักเตะของพวกเขาอย่างเป็นทางการในเวลาที่เสียชีวิต

ข้อพิพาทถูกยื่นเรื่องถึง ฟีฟ่า และมีคำสั่งให้ คาร์ดิฟฟ์ จ่ายเงินค่าตัวก้อนแรกจำนวน 5.3 ล้านปอนด์ แต่สโมสรจาก เวลส์ ไม่ยอมทำแบบนั้นและยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลก

ศาลกีฬาโลกยืนยันตามคำสั่งของ ฟีฟ่า ทำให้ คาร์ดิฟฟ์ ยื่นอุทธรณ์อีกทีต่อศาลรัฐบาลกลางแห่งประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีกำหนดพิจารณาคดีช่วงปลายเดือนมกราคมนี้

คำสั่งจาก ฟีฟ่า ระบุว่าหาก คาร์ดิฟฟ์ ไม่ยอมจ่ายเงิน 5.3 ล้านปอนด์ให้ น็องต์ส จะถูกโทษแบนห้ามซื้อนักเตะเป็นเวลา 3 ตลาด และสโมสรจาก เวลส์ ยืนยันว่าพวกเขาไม่ต้องการทำตามคำสั่งนั้น

อย่างไรก็ดี ล่าสุด คาร์ดิฟฟ์ เตรียมจ่ายเงินงวดแรกแล้วราว 7 ล้านปอนด์ ซึ่งรวมถึงดอกเบี้ยต่างๆ เพื่อหวังว่า ฟีฟ่า จะยกเลิกโทษแบนดังกล่าวออกไป

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: