เพื่ออนาคต! “ฉลามชล” ดัน 10 ดาวรุ่งอคาเดมี่ ลุยไทยลีกเลก 2

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เดินหน้าตามปรัชญาของสโมสรที่เน้นแนวทางในการปลุกปั้นและให้โอกาสนักเตะจากรั้วอคาเดมี่ ให้ก้าวขึ้นมาเป็นขุมกำลังสำคัญของทีมชุดใหญ่

ล่าสุดได้ทำการจรดปากกาเซ็นสัญญาและเปิดตัว 10 นักเตะดาวรุ่ง พร้อมใส่ชื่อลุยศึก ไทยลีก 2022/23 เลกที่ 2 ประกอบด้วย รัฐภูมิ หม่อมพิบูลย์ อายุ 17 ปี, พัชรพล เหล็กกุล อายุ 16 ปี ดีกรีกัปตันทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี, รัฐธรรมนูญ ดียิ่ง อายุ 16 ปี ดีกรีทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี, จิรพงศ์ แช่มสกุล อายุ 15 ปี ดีกรีทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี, ธนกฤต ล้อมนาค อายุ 16 ปี ดีกรีทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี, เริงชัย เกษฎา อายุ 17 ปี, สิรภพ วันดี อายุ 18 ปี, ศาสตรพร สุโสะ อายุ 16 ปี ดีกรีทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี, ต้นตะวัน ปุนทมุนี อายุ 16 ปี ดีกรีทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี, ธนวัฒน์ แป้นทอง อายุ 18 ปี

โดย “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้กล่าวถึงการเซ็นสัญญานักเตะทั้ง 10 คน ว่า “นี่เป็นอีก 1 เรื่องที่น่ายินดีสำหรับน้อง ๆ และครอบครัวทั้ง 10 คน ที่วันนี้ได้รับการเซ็นสัญญา และก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะอาชีพกับทีมชุดใหญ่ ของ สโมสรชลบุรี เอฟซี อย่างเป็นเต็มตัว ตามความฝันที่ทุกคนได้วางเอาไว้ หลังจากที่ได้มีโอกาสก้าวเข้ามาเป็นนักเตะเยาวชนกับ ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่”

“การเซ็นสัญญากับเด็ก ๆ ทั้ง 10 คน นอกเหนือจะเป็นไปตามนโยบายของสโมสร ที่เราต้องการผลักดันนักเตะดาวรุ่ง ให้ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่อย่างต่อเนื่องแล้ว การเซ็นสัญญาในครั้งนี้น่าจะเป็นอีกแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ให้กับนักเตะรุ่นน้อง ๆ ในอคาเดมี่มากยิ่งขึ้นเหมือนกับที่ผ่านมา”

“ซึ่งจากการฝึกซ้อมที่ผ่านมา ทุก ๆ คนแสดงออกมาในด้านของการพัฒนาได้ดีเป็นที่น่าพอใจ ก็ขอให้ทุกคนมีความตั้งใจฝึกซ้อม ความมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้ พัฒนาตัวเอง เพื่อต่อยอดไปสู่ความสำเร็จ และก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะกำลังหลักของสโมสร ชลบุรี เอฟซี และทีมชาติไทย เหมือนกับที่รุ่นพี่ของเราหลาย ๆ คนได้ทำเอาไว้ ต่อไป”

สำหรับ รัฐธรรมนูญ ดียิ่ง เป็นนักเตะที่ไม่ได้ร่วมถ่ายเปิดตัวกับสโมสร เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ และต้องเข้ารับการฝ่าตัดที่บริเวณจมูก จากการลงสนาม ในศึก ไทยแลนด์ ยูธ ลีก 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: