โค้ชขิงยก ‘มูดรีค’ เหมือนร็อบเบน, ริโอมั่นใจฝันร้ายแบ็ก

โค้ชขิงยก ‘มูดรีค’ เหมือนร็อบเบน, ริโอมั่นใจฝันร้ายแบ็ก

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยกย่อง มีคายโล มูดรีค ปีกตัวใหม่เชลซี ด้วยการเปรียบเทียบว่าเหมือน อาร์เยน ร็อบเบน ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่า ปีกยูเครนมีคุณสมบัติที่ฟูลแบ็กกลัว

มูดรีค เพิ่งย้ายมาจากชัคตาร์ โดเนตส์ ค่าตัว 88 ล้านปอนด์ และได้มีโอกาสเดบิวต์เล่นนัดแรกให้เชลซีทันที ในช่วง 35 นาทีสุดท้ายเกมเสมอลิเวอร์พูล 0-0 เมื่อวันเสาร์

แม้จะช่วยให้ทีมเยือนบุกมาเก็บ 3 คะแนนไม่ได้ แต่ผลงานส่วนตัวของ ปีกวัย 22 ปี ถือว่าน่าประทับใจ ดูน่าตื่นเต้นทุกครั้งที่บอลมาถึงเขา

“เขาดูดีมากจริงๆ ผลงานของเขาในวันนี้โดดเด่นมาก เขาทำให้ผมนึกถึง อาร์เยน ร็อบเบน สัมผัสบอลครั้งแรกของเขาผิดพลาด แต่ที่เหลือจากนั้น ฝีเท้าของเขา ความรวดเร็ว วิธีการคอนโทรลบอล ผมคงตื่นเต้นมากๆ ถ้าตัวเอเป็นแฟนเชลซี”

สำหรับ ร็อบเบน ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในปีกที่ดีที่สุดของโลกตลอด 15 ปีที่ผ่านมา เขาสร้างชื่อมาจากเอเรดิวิชี่ลีก ก่อนจะถูกเชลซีดึงตัวมาร่วมทีม จากนั้นก็ย้ายไปเรอัล มาดริด และบาเยิร์น มิวนิค

ริโอ เป็นอีกคนที่ตื่นตาตื่นใจกับผลงานเปิดตัวของดาวเตะทีมชาติยูเครนผู้นี้ โดยเขาเชื่อว่า นี่คือการเสริมทัพที่น่ากลัวมากของเชลซี

“เราทุกคนเห็นความเร็วอันจัดจ้านของเขา แต่ขณะเดียวกัน ผมเห็นสัมผัสอันนิ่มนวล มีการตัดสินใจที่ดีในพื้นที่สุดท้าย เป็นความนิ่งที่เกิดขึ้นพร้อมๆกับความคล่องแคล่วของเขา” ริโอ กล่าว

“คุณสมบัติเหล่านี้ล่ะที่ทำให้ฟูลแบ็กกลัว มันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับแฟนๆเชลซี และผมแน่ใจว่าจะต้องมีแฟนบอลอาร์เซนอลที่คิดว่า ทำไมเราถึงไม่ได้ตัวเขามาครอง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด