คอลลีมอร์เตือน ‘หงส์’ พลาดเสีย JK ระวังเสร็จสิงห์

คอลลีมอร์เตือน ‘หงส์’ พลาดเสีย JK  ระวังเสร็จสิงห์

สแตน คอลลีมอร์ อดีตศูนย์หน้าลิเวอร์พูล มั่นใจว่า หลายทีมโดยเฉพาะ เชลซี จะต้องแห่เข้ามาขายขนมจีบ เยอร์เเก้น คลอปป์ แน่นอน ถ้าหากเขาแยกทางย้ายจากถิ่นแอนฟิลด์

คลอปป์ ย้ายจากดอร์ทมุนด์ เข้ามากอบกู้ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปี 2015 พลิกโฉมทีมหงส์แดงจนกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์อย่างมากมาย

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้คลอปป์กำลังกดดันอย่างหนักจากผลงานย่ำแย่ของทีม ทีมตกต่ำอยู่อันดับ 10 มีแต้มห่างจากท็อป 4 ถึง 11 คะแนน แถมยังตกรอบเอฟเอ คัพ และคาราบาว คัพ ไปแล้ว

คอลลีมอร์ เชื่อว่า ถ้าสโมสรตัดสินใจปลด คลอปป์ พ้นตำแหน่ง จะต้องมีหลายทีมให้ความสนใจ หนึ่งในนั้นคือ เชลซี ที่ก็กำลังผลงานย่ำแย่ภายใต้การนำของ แกรห์ม พอตเตอร์ เช่นเดียวกัน

“ความจริงก็คือ ถ้า FSG ปลดคลอปป์ ก็ไม่มีใครอีกแล้วที่พร้อมจะทำผลงานได้ดีกว่านี้” คอลลีมอร์ กล่าวกับ Caught Offside.

“ดังนั้นใครที่เรียกร้องให้เขาย้ายออกไป ระวังให้ดี เพราะผมแน่ใจว่า ถ้าเขาว่างงาน คุณจะได้เห็นทีมอย่าง เรอัล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค, เปแอสเช หรือแม้แต่ เชลซี ต่อคิวกันตามจีบ”

“ผมยังไม่คิดว่า เยอร์เก้น คลอปป์ เผชิญหน้ากับสถานการณ์ถูกไล่ออก ผมรู้พวกเขากำลังย่ำแย่ แต่เราต้องมองย้อนกลับไปมากกว่า 6 เดือน”

“จำได้ไหม ลิเวอร์พูลอยู่ตรงไหนในวันที่เขาก้าวเข้ามา พวกเขาสะเปะสะปะมาก พวกเขามีทีมที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย แทบไม่มีการแข่งขัน และไม่สามารถดึงดูดผู้เล่นระดับชั้นนำได้เลย”

“คลอปป์ เข้ามาเปลี่ยนแปลงทุกอย่างเพียงลำพัง สร้างทีมจนคว้าทุกถ้วยเท่าที่จะเป็นไปได้ เขาไม่ได้แค่ทำให้พวกเขากลับมาชนะ แต่เขาปฏิวัติรูปแบบการเล่นของพวกเขาอย่างสิ้นเชิง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: