‘อคินเฟนว่า’ บอกวิทยาการก้าวหน้าช่วยนักเตะค้าแข้งนานขึ้น

อเดบาโย่ อคินเฟนว่า อดีตกองหน้าร่างยักษ์ แสดงทัศนะว่า พัฒนาการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาจะทำให้นักเตะค้าแข้งได้ยาวนานกว่าเดิม

อคินเฟนว่า ลงเล่นไปทั้งสิ้นเกือบ 800 นัดในเส้นทางอาชีพ โดยเขาลงเล่นนัดสุดท้ายในวัย 40 ปีกับ วีคอมบ์ วันเดอเรอร์ ในนัดชิงเพลย์ออฟลีกวันฤดูกาลก่อน

ปัจจุบันเราได้เห็นนักเตะค้าแข้งจนถึงวัย 40 มากขึ้นกว่าเดิม โดยนักเตะอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ก็ยังเล่นในระดับท็อป ขณะที่ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ก็ยอมรับว่าอยากเล่นจนถึงวัยดังกล่าว ซึ่ง อคินเฟนว่า มองว่า จะเป็นเรื่องที่เกิดบ่อยขึ้น จากความก้าวหน้าด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา

“อย่ามองผิดไปนะ สิ่งที่โรนัลโด้ ทำและสิ่งที่ อิบราฮิโมวิช ทำอยู่ พวกเขาเล่นอยู่ในระดับสูง” เขากล่าวกับ

Mirror Football

“ผมไม่ได้จะดูหมิ่นตัวเองนะ เพราะสิ่งที่ผมทำมันก็คือความสำเร็จของผม และทุกๆเกมสำหรับผมก็คือเวมบลีย์ แต่คุณทำได้แค่ยกย่องสำหรับสิ่งที่พวกเขาทำ”

“ขอย้ำอีกครั้งว่านี่ไม่ใช่การดูหมิ่นความสำเร็จของตัวเอง แต่สิ่งที่ผมรู้สึกคือ เราจะได้เห็นนักเตะมีเส้นทางอาชีพที่ยาวนานกว่าเดิม ฟุตบอลมันพัฒนาขึ้น สังคมก็ก้าวไปข้างหน้า ตอนนี้เทคโนโลยีในโลกฟุตบอลมันก้าวหน้าไปมาก มันจึงมีข้อมูลมากมายที่คุณสามารถนำมาใช้และเรียนรู้ได้”

“สมัยก่อนตอนที่ผมเริ่มเล่นบอล พวกเขาไม่มีแม้แต่เครื่องวัดการเต้นของหัวใจ มันไม่มีการซ้อมเฉพาะสำหรับนักเตะแต่ละคน มันมีแค่การซ้อมแบบทั่วไป”

“ผมตัวใหญ่มาตลอด ผมจึงไม่อาจวิ่งขึ้นลงเหมือนนักเตะที่หนัก 70 กิโลกรัม แต่มันมีแค่โปรแกรมซ้อมสำหรับทุกคน ตอนนี้คุณเริ่มได้เห็นการซ้อมแบบเฉพาะมาบ้างแล้ว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: