‘เตบาส’ จวก ‘ซูเปอร์ ลีก’ หมาป่าปลอมตัวมากัดกินฟุตบอลยุโรป

‘เตบาส’ จวก ‘ซูเปอร์ ลีก’ หมาป่าปลอมตัวมากัดกินฟุตบอลยุโรป

ฆาเบียร์ เตาบาส ประธานของลาลีก้าออกมาโจมตี ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก อีกครั้งหลังมีการเสนอแผนฉบับปรับปรุงออกมาในวันนี้ (พฤหัสบดี) ซึ่งเล็งให้มี 60-80 สโมสรเข้าร่วม

ตอนที่ ซูเปอร์ ลีก เปิดตัวทีแรกนั้นได้รับเสียงวิจารณ์อย่างหนักจากแฟนบอล จนสโมสรส่วนใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับการก่อตั้งต้องถอนตัวรวมถึงขอโทษ แต่ตอนนี้ก็ยังมี บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส ที่พยายามผลักดันให้มันกลายเป็นจริง

แบรนด์ ไรคาร์ท ซีอีโอของ A22 บริษัทเบื้องหลัง ซูเปอร์ ลีก ได้ปล่อยแผนร่างใหม่โดยที่เล็งให้มีทีมเข้าร่วมในระดับ 60-80 สโมสรและแบ่งออกเป็นหลายๆดิวิชั่น การันตีแต่ละทีมได้ลงสนามอย่างน้อย 14 นัด

ถึงอย่างนั้น เตบาส ยืนกรานว่า ซูเปอร์ ลีก ไม่ใช่สิ่งที่จะมากอบกู้ฟุตบอลแต่ทำไปเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง รวมถึงทวิตรูปภาพ ซูเปอร์ ลีก ในรูปร่างหมาป่าปลอมเป็นคุณยายเพื่อจ้องจะกินหนูน้อยหมวกแดงหรือก็คือฟุตบอลยุโรป

“ซูเปอร์ ลีก คือหมาป่า, ซึ่งวันนี้ได้ปลอมตัวเป็นคุณยายพยายามที่จะโกงฟุตบอลยุโรป” เตาบาส โพสต์บนทวิตเตอร์

“แต่เสียงของพวกเขาใหญ่และเขี้ยวก็อันเบ้อเร่อ, 4 ดิวิชั่นในยุโรป? แน่นอน, ดิวิชั่นแรกสำหรับพวกเขาเอง, เหมือนในไอเดียเมื่อปี 2019 มีสโมสรเป็นฝ่ายดูแลกันเอง? แน่นอน, ก็แค่ทีมใหญ่ๆ”

เตบาส ส่งเสียงคัดค้าน ซูเปอร์ ลีก มาโดยตลอดและเขาก็มักจะมีปัญหากับ เรอัล มาดริด สโมสรดังของลาลีก้าและยุโรปอยู่เป็นประจำ

A22 เองพยายามต่อสู้กับยูฟ่าและฟีฟ่าที่ต้องการขัดขวาง ซูเปอร์ ลีก โดยอ้างว่าทั้งสององค์กรต้องการผูกขาดการแข่งขันและหันไปพึ่งกฏหมาย ศาลยุติธรรมของยุโรปจะประกาศผลการตัดสินภายในปีนี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: