‘พี่ต้า’ แฮปปี้ ‘บาโลกัน’ โชว์ฟอร์มเยี่ยมในลีกเอิง

‘พี่ต้า’ แฮปปี้ ‘บาโลกัน’ โชว์ฟอร์มเยี่ยมในลีกเอิง

มิเกล อาร์เตต้า แฮปปี้เป็นอย่างยิ่งที่ โฟลาริน บาโลกัน กำลังทำผลงานได้เยี่ยมระหว่างยืมตัวและนั่นเป็นเหตุผลที่ อาร์เซน่อล ศรัทธามอบสัญญายาวให้กับเขา

บาโลกัน ต่อสัญญากับ อาร์เซน่อล ในปี 2021 ซึ่งทำให้เขาอยู่กับสโมสรยาวไปจนถึงปี 2025 แต่จนถึงตอนนี้เขาลงสนามให้กับทีมเพียงแค่ 10 เกมเท่านั้น

หัวหอกวัย 21 ปีถูกปล่อยยืมตัวไปอยู่กับ มิดเดิลสโบรห์ ในฤดูกาลที่แล้วและยิงได้เพียง 3 ลูกจาก 21 เกม แต่ตอนนี้เขากำลังไปได้สวยกับ แร็งส์ สโมสรในลีกเอิง

บาโลกัน ซัดไปแล้ว 14 ลูกจากการลงสนามในแดนน้ำหอม, นำดาวซัลโวเหนือนักเตะอย่างเช่น คิลิยัน เอ็มบาปเป้ และ ลิโอเนล เมสซี่, ทำให้กุนซือชาวสเปนก็ตื่นเต้นไปกับความก้าวหน้าของเขา

เมื่อถามถึงผลงานของ บาโลกัน ที่กำลังไปได้สวย, อาร์เตต้า ตอบว่า “น่าแฮปปี้กับเขานะ เขาเป็นเด็กที่มีไอเดียชัดเจนว่าอยากทำอะไรในเส้นทางอาชีพของตัวเอง ทะเยอทะยานมาก, ทุ่มเทสุดตัวและเขาก็กล้าหาญมาก”

“เราคุยกันก่อนว่าเป็นสโมสรที่เหมาะจะย้ายไปหรือไม่และตัวเลือกอื่นที่เขามี เขาเชื่อแบบนั้นอย่างยิ่งและผมแฮปปี้กับเขาเป็นอย่างยิ่งเพราะเขาคู่ควรกับสิ่งที่ได้รับ”

“เขามีบางสิ่งที่พิเศษนะ เพราะอย่างนั้นเราถึงมอบสัญญายาวให้กับเขาและศรัทธาในตัวเขา, ให้เวลาอันยาวนานกับเขาซึ่งเขาก็กำลังใช้อยู่ในตอนนี้ เพราะช่วงเวลาที่เขามีในตอนนี้แตกต่างจากที่เขามีกับ มิดเดิลสโบรห์”

บาโลกัน ออกสตาร์ทไปเพียงแค่ 9 นัดในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้วกับ มิดเดิลสโบรห์ แต่ อาร์เตต้า ก็เชื่อว่านั่นเป็นประสบการณ์สำคัญสำหรับนักเตะ

“การยืมตัวหนนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากกับผลลัพธ์ที่เขามีในตอนนี้”

“เขาได้แผลมาจากตอนนั้น นั่นเป็นโมเมนต์ที่เขาเจ็บปวด, โมเมนต์ที่เขาลงเล่น, โมเมนต์ที่ไม่ได้ลงเล่น, โมเมนต์ที่เขาเล่นแต่เขาเชื่อว่าเขาไม่ได้เล่นในตำแหน่งดีที่สุด”

“นั่นเป็นประสบการณ์ที่ดีต่อการเพิ่มให้กับหนถัดไป นั่นคือสิ่งที่เขาทำ, ปล่อยให้นั่นอยู่เบื้องหลังแต่ก็ใช้สิ่งที่เวิร์คกับเขา, สิ่งที่ไม่เวิร์คกับเขา, มองกระจกแล้วเดินหน้าสู่ก้าวถัดไป”

สัญญายืมตัวของ บาโลกัน ยาวจนถึงสิ้นฤดูกาลแต่ก็มีการพูดคุยถึงก้าวถัดไปของเขาเอาไว้แล้ว

“แผนคือให้เขาเล่นที่นั่นจนจบฤดูกาล, ประเมินสถานการณ์ว่าเขาอยู่ในจุดไหน, เราอยู่ในจุดไหน, แล้วมานั่งคุยกันและวางแผนกับก้าวถัดไปในเส้นทางอาชีพของเขา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: