เลวี่ยอมรับ ไก่กระทบหนัก “ซื้อตัวแพง-ใช้ไม่ได้จริง”

เลวี่ยอมรับ ไก่กระทบหนัก “ซื้อตัวแพง-ใช้ไม่ได้จริง”

ดาเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสร “ไก่เดือยทอง” ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ยอมรับว่า สโมสรกำลังโดนผลกระทบอย่างหนักถึงภาระทางการเงินจากการใช้จ่ายเสริมทัพอันหน้าผิดหวังในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

เลวี่ ซึ่งอยู่ในระหว่างประชุมเรื่องผลประกอบการของสเปอร์สสิ้นสด 30 มิถุนายน 2022 ออกมายอมรับว่า สโมสรโดนผลกระทบอย่างชัดเจนกับการใช้จ่ายเงินเสริมทัพมหาศาลแต่ได้ผลตอบแทนไม่คุ้มค่า ผู้เล่นหลายคนย้ายทีมค่าตัวแพงแต่ผลงานน่าผิดหวัง

อย่างในเคสของ ตองกี เอ็นดอมเบเล่ ที่ย้ายเข้ามาค่าตัวสูงถึง 65 ล้านปอนด์ในปี 2019 และ โจวานนี่ โล เซลโซ่ เซ็นสัญญาถาวร 27.2 ล้านปอนด์ ในปี 2020

ไปจนถึง ดาวินซอน ซานเชซ กองหลังที่ทุ่มทุนดึงตัวมาจากอาแย๊กซ์ 42 บ้านปอนด์, เซร์คิโอ เลกีลอน (30 ล้านปอนด์), ไบรอัน กิล (21 ล้านปอนด์) และเอแมร์ซอน รอยัล (25.7 ล้านปอนด์)

“ตั้งแต่เปิดสนามเมื่อเมษายน ปี 2019 เราลงทุนในทีมชุดใหญ่ไปแล้วกว่า 500 ล้านปอนด์ ทำให้เราติดเป็น 1 ใน 5 อันดับแรกใช้จ่ายเสริมทัพพรีเมียร์ลีก บวกับการเซ็นสัญญาเพิ่มอีก 47 ล้านปอนด์ในตลาดมกราคม เรายังคงลงทุนสนับสนุนทีมอย่างต่อเนื่องในลีกที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในโลก” เลวี่ กล่าว

“เราใช้จ่ายในระดับนี้เพื่อแสดงให้เห็นว่า เราลงทุนกับทีม, อย่างไรก็ตามเรายังเดินอยู่บนเส้นแบ่งระหว่าง ลงทุนระยะยาวกับระยะสั้น”

“นี่คือเหตุผลที่การเสริมทัพของเราต้องเป็นระดับเฟิร์สคลาส เนื่องจากความผิดพลาดในระดับนี้มันส่งผลกระทบทางด้านการเงินและกีฬาในอนาคต”

“เรารู้สึกและยังคงรู้สึกต่อไปถึงผลกระทบทางการเงินในการสนับสนุนซื้อผู้เล่นที่ล้มเหลว ไม่เป็นตามแผนที่วางไว้”

“เราได้ดำเนินการเพื่อปรับปรุงขอบเขตการทำงานนี้ และเราเชื่อว่าตลาดซื้อขายรอบล่าสุดได้สะท้อนอถึงสิ่งนี้เป็นอย่างดี”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: