เนฟชี้ EPL เตรียมโดนตราหน้าหากลงดาบ ‘เรือ’ ไม่ได้

แกรี่ เนวิลล์ ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงเตือนพรีเมียร์ลีกว่า พวกเขาจะถูกมองว่าไร้ประสิทธิภาพ หากไม่สามารถลงโทษ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามที่กล่าวหาได้สำเร็จ

พรีเมียร์ลีกเพิ่งประกาศตั้งข้อหา “เรือใบสีฟ้า” มากกว่า 100 กระทง ซึ่งเกี่ยวข้องกับการละเมิดกฎด้านการเงิน

ยังไม่แน่ชัดว่า ซิตี้ จะโดนลงโทษเช่นไรหากพบว่าผิดจริง โดยมีรายงานว่าบทลงโทษของพวกเขาเป็นไปได้ตั้งแต่ปรับเงิน จนถึงขั้นปรับตกชั้นเลยทีเดียว

ลีกสูงสุดแดนผู้ดีใช้เวลาถึง 4 ปีในการรวบรวมหลักฐานสำหรับคดีเหล่านี้ แต่พวกเขาก็ยังแก้ข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในภายหลัง ซึ่ง เนวิลล์ มองว่าเป็นการทำงานที่ไม่รอบคอบ และพวกเขาจะถูกมองว่าไร้ประสิทธิภาพหากไม่อาจลงโทษ ซิตี้ ได้สำเร็จ

“พวกเขาอยู่ในศึกสุดสำคัญ และผู้แพ้ต้องเสียหายอย่างหนัก” เขากล่าวผ่าน

Sky Sports

“พรีเมียร์ลีกจะถูกมองว่าไร้ความสามารถหากไม่อาจลงโทษได้ และแน่นอนว่าหากพวกเขาลงโทษ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้สำเร็จ มันก็จะเป็นช่วง 10 ปีที่แปดเปื้อนสำหรับใครหลายๆคน โดยเฉพาะสโมสรต่างๆ ที่คุณอาจพูดได้ว่า ต้องต่อสู้กับพวกเขา”

“ผมมองมันได้ 2 ทาง หากพวกเขาแหกกฎจริง พวกเขาก็ควรถูกลงโทษ แต่หากพวกเขาไม่ได้แหกกฎ พรีเมียร์ลีกก็จะเสียเวลาฟรีๆไป 4 ปี ผมค่อนข้างกังวลเรื่องข้อโต้แย้งของพรีเมียร์ลีก ในแง่ที่ว่าพวกเขาเพิ่งแก้ไข 6 ข้อหาเมื่อเช้านี้ ซึ่งดูไม่รอบคอบเลยหลังสืบสวนมาถึง 4 ปี”

เนวิลล์ กล่าวเสริมว่า “เรื่องนี้จะดำเนินต่อไปอีกหลายปี ผมขอบอกเลยว่าไม่ได้โกรธเรื่อง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือข้อกล่าวหาตลอดช่วง 10-15 ปีที่ผ่านมา เพราะสำหรับผมแล้ว มันก็เป็นแค่อีกเรื่องที่เกิดขึ้นในโลกฟุตบอล”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: