คดีหมดอายุ! เตบาสยันไม่ลงโทษ ‘บาร์ซ่า’ จ่ายเงินผู้บริหารเปา

ฮาเวียร์ เตบาส ประธานใหญ่ ลาลีก้า ยืนยันพวกเขาจะไม่ลงโทษทางกีฬากับ บาร์เซโลน่า กรณีจ่ายเงินให้ผู้บริหารองค์กรผู้ตัดสิน เนื่องจากคดีขาดอายุความแล้ว แต่เตือนว่าอาจมีโทษทางอาญารออยู่

ก่อนหน้านี้มีรายงานจากสื่อสเปน แฉว่า บาร์เซโลน่า จ่ายเงินจำนวนราว 1.4 ล้านยูโร ให้แก่ บริษัทของ โจเซ่ มาเรีย เอนริเกซ เนเกรร่า ช่วงปี 2016-2018

ระหว่างเวลาดังกล่าว เนเกรร่า ดำรงตำแหน่งรองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินของสหพันธ์ฟุตบอลสเปน มีหน้าที่แต่งตั้งกรรมการสำหรับการแข่งขันทั้งหลายในประเทศ

คดีอยู่ระหว่างการสอบสวนของอัยการ ซึ่ง เนเกรร่า ให้การยืนยันไม่เคยมีความลำเอียงเข้าข้าง บาร์เซโลน่า แต่อย่างใด และเงินที่ได้รับ เป็นค่าตอบแทนสำหรับให้คำแนะนำนักเตะ เรื่องวิธีการปฏิบัติตัวเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้ตัดสินเท่านั้น

ฝั่ง บาร์เซโลน่า ออกแถลงการณ์ ไม่ปฏิเสธเรื่องการจ่ายเงินอย่างชัดแจ้ง แต่ชี้แจงว่าในอดีตพวกเขาเคยว่าจ้างที่ปรึกษาภายนอกให้คำแนะนำด้านเทคนิค ซึ่งเป็นเรื่องปกติของวงการฟุตบอล

ข่าวฉาวนี้ทำให้แฟนบอล บาร์เซโลน่า หลายคนเกิดความกังวลอาจถูกตัดแต้ม หรือมีการริบแชมป์จาก ลาลีก้า

เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา สื่อทางการของ ลาลีก้า ลงคลิปวีดีโอซึ่งเป็นการชี้แจงจากประธานใหญ่อย่าง เตบาส ถึงประเด็นปัญหานี้

“ชัดเจนเลยว่าการให้บริการอย่างที่ บาร์เซโลน่า ได้รับนั้นไม่ควรเกิดขึ้น”

“อย่างไรก็ตาม มันเป็นไปไม่ได้เลยที่ บาร์เซโลน่า จะได้รับโทษทางวินัย เนื่องจากเวลาผ่านไป 5 ปีแล้ว และคดีลักษณะนี้มีอายุความแค่ 3 ปี”

“ในแง่ของกีฬาแล้วจึงเป็นไปไม่ได้ แต่ บาร์เซโลน่า อาจโดนโทษทางอาญาได้”

“สำนักงานอัยการกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่ามีบุคคลใดทำความผิดข้อหาล็อคผลการแข่งขันหรือไม่ และทางเราจะรอดูว่าผลการสอบสวนออกมาเป็นอย่างไร”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: