พี่ต้าเผย ‘ซาก้า’ โอเคดีแม้ถูกอัดหลายที-แจงเหตุ ‘มาร์ติเนลลี่’ สำรอง

พี่ต้าเผย ‘ซาก้า’ โอเคดีแม้ถูกอัดหลายที-แจงเหตุ ‘มาร์ติเนลลี่’ สำรอง

มิเกล อาร์เตต้า บอกข่าวดีให้แฟนบอลโล่งใจว่า บูคาโย ซาก้า โอเคดีแม้จะเจ็บเนื้อเจ็บตัวไปกับการลงสนามช่วย อาร์เซน่อล เอาชนะ แอสตัน วิลล่า

ปีกทีมชาติ อังกฤษ ต้องพบกับการปะทะที่หนักอยู่หลายทีแต่ก็ยังอยู่ในสนามจนกระทั่ง อาร์เซน่อล แซงคว้าชัยชนะในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โดยที่ให้ทีมแพทย์ของสโมสรช่วยปฐมพยาบาลป้องกันอาการเจ็บ

ซาก้า ยังคงเป็นนักเตะที่ “ปืนใหญ่” พึ่งพาได้และยังซัดประตูแรกให้กับทีมด้วย จากจังหวะวอลเล่ย์อันยอดเยี่ยมในนาที 16

ดาวเตะวัย 21 ปีเป็นเป้าหมายของการถูกตามอัดเพื่อตัดเกม กระนั้น อาร์เตต้า ยืนยันว่า ซาก้า ผ่านเกมนี้มาได้โดยที่ไม่มีปัญหาอะไร

“เขาโอเคดี วันนี้เขาก็โดนเตะเข้าไปค่อนข้างเยอะอีกแล้ว แต่เขาจะต้องรับมือกับสิ่งนั้น” อาร์เตต้า เผย

“ไม่ใช่ทุกสัปดาห์หรอกแต่เป็นทุกๆ 3 วันและบางครั้งก็ในการซ้อมด้วยเหมือนกัน เพราะนั่นคือสไตล์ของเขาและหลายๆทีมก็ไม่ได้โง่ พวกเขาต้องการจะหยุด ซาก้า เพราะอย่างนั้นเราถึงต้องปกป้องเขา”

อาร์เตต้า ยังเผยถึงสาเหตุที่ มาร์ติเนลลี่ นั่งสำรองและให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ ออกสตาร์ทแทนนั้นเป็นเพราะเขาลงสนามมากเกินไปไม่ใช่เพราะฟอร์มการเล่น

“นั่นไม่ใช่การดร็อปเขา เขาลงสนามมาทุกนาที คุณไม่เห็นนักเตะอายุเท่าเขาทำแบบนั้นหรอก เรามีนักเตะอายุ 21 ยืนในแนวรุกอยู่ 3 คน ไม่เคยมีแบบนั้น”

“เลโอ ทำได้ดีมากๆและเราต้องการอิมแพ็ค ผมเป็นกังวลมากกับช่วง 25 นาทีสุดท้ายของเกมหลังจากทุกสิ่งที่เราทุ่มเทไปในวันพุธ เราต้องการพลังและนักเตะที่ทำแบบนั้นได้ ผมคิดว่าเราทำได้นะ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: