เกมแรกยากเสมอ! “คาร์ลอส” กำชับฟุตซอลไทยระวัง โมซัมบิก เปิดศึก NSDF

คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือฟุตซอลไทย ยืนยันสภาพทีมพร้อมเต็มที่ ทุกคนมีความกระหาย แต่ย้ำห้ามประมาทและระวังเกมโต้กลับ โมซัมบิก ในนัดเปิดสนามศึก “NSDF Futsal Championship 2023” 1 มีนาคมนี้ ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา เปิดให้ชมฟรี ยิงสดทางช่อง MCOT HD และ ออนไลน์ทางยูทูป 9MCOT

งานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม “NSDF Futsal Championship 2023” เมื่อช่วงค่ำวันที่ 28 ก.พ.66 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมดี วารี จอมเทียน บีช ของทีมในกลุ่ม เอ ประกอบด้วย ไทย แชมป์เก่า, ญี่ปุ่น และ โมซัมบิก

โดย ทีมชาติไทย จะสวมชุดน้ำเงิน ประเดิมสนามนัดแรกกับ ทีมชาติโมซัมบิก ในชุดสีเหลือง ซึ่งจะแข่งขันวันที่ 1 มีนาคม 2566 เวลา 18.00 น. ณ ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา เปิดให้แฟนฟุตซอลเข้าชมฟรี ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 MCOT HD และ ออนไลน์ทางยูทูป 9MCOT โดยรายการนี้จะมีการใช้เทคโนโลยีวีดีโอซัพพอร์ตเข้ามาช่วยในการตัดสิน ทั้ง 11 แมตช์ตลอดทัวร์นาเมนต์ด้วย

คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย กล่าวว่า “ผมมีความสุขมากที่กำลังจะเริ่มทัวร์นาเมต์นี้ หลังจากที่เราซ้อมกันมาร่วม 3 สัปดาห์ สภาพนักกีฬาถือว่าอยู่ในช่วงที่ดี ผู้เล่นดาวรุ่งใหม่ ๆ ก็มีความมุ่งมั่น ทุกคนในทีมกระหายอยากจะลงสนาม เป้าหมายรายการนี้คือการได้ลองผู้เล่นใหม่ ๆ ที่เรียกมาทั้งหมด เพื่อเตรียมทีมไปฟุตซอลโลก 2024”

นอกจากนี้ โค้ชเซซาร์ ยังได้พูดถึงการเจอ โมซัมบิก ในนัดแรกว่า “โมซัมบิก มีนักเตะที่ร่างกายแข็งแรงและเล่นแบบตัวต่อตัวได้ดี เราต้องระวังอย่าโดนเลี้ยงกินตัวง่าย ๆ และระวังเกมโต้กลับให้ดี แม้เราจะเคยเอาชนะมาแล้ว แต่ห้ามประมาทเด็ดขาด เขาเองก็พัฒนาและเรียนรู้จากการแข่งขันที่ผ่านมา มันจะไม่ใช่เกมที่ง่ายสำหรับเรา”

ทางด้าน ฟารุค อิสมาเอล เฮดโค้ชทีมชาติโมซัมบิก กล่าวว่า “ขอบคุณที่เชิญเรามาแข่งขันในรายการนี้ ก่อนหน้านี้เรามีเวลาซ้อมกันค่อนข้างน้อย ซึ่งทีมชุดนี้จะเป็นขุมกำลังสำคัญที่จะใช้คัดเลือกฟุตซอลโลก 2024 โซนแอฟริกา ในช่วงเดือนกุมพาพันธ์ปีหน้า อยากให้ทุกคนได้เข้ามาหาประสบกาณ์ในการเจอกับยอดทีมของเอเชีย อย่าง ไทย ญี่ปุ่น อิหร่าน ส่วนเกมแรกกับทีมไทยก็จะพยายามสู้ให้ดีที่สุด”

ขณะที่ เคนิชิโร่ โคกูเระ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น เจ้าของแชมป์เอเชียล่าสุด ซึ่งจะมีโปรแกรมลงเตะนัดแรกในวันที่ 2 มีนาคม เผยถึงความพร้อมว่า “มีความสุขที่ได้เข้าร่วมรายการนี้ นี่คือรายการแรกหลังจากจบเอเชี่ยนคัพที่คูเวต ก็จะได้ลองผู้เล่นใหม่ที่เรียกมา ส่วนเป้าหมายแรกของเราคือเข้าชิงให้ได้”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม มีดังนี้

วันที่ 1 มีนาคม 2566

เวลา 15.30น. อิหร่าน พบ ซาอุดิอาระเบีย (ถ่ายทอดสดทาง Youtube : 9MCOT )

เวลา 18.00น. ไทย พบ โมซัมบิก (ถ่ายทอดสดทางช่อง9 MCOT HD และ Youtube : 9MCOT )

วันที่ 2 มีนาคม 2566

เวลา 15.30น. ซาอุดิอาระเบีย พบ อียิปต์ (ถ่ายทอดสดทาง Youtube : 9MCOT )

เวลา 18.00น. โมซัมบิก พบ ญี่ปุ่น (ถ่ายทอดสดทาง Youtube : 9MCOT )

วันที่ 3 มีนาคม 2566

เวลา 15.30น. อียิปต์ พบ อิหร่าน (ถ่ายทอดสดทาง Youtube : 9MCOT )

เวลา 18.00น. ญี่ปุ่น พบ ไทย (ถ่ายทอดสดทางช่อง9 MCOT HD และ Youtube : 9MCOT )

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: