คืบหน้าเฟส 2! ผีเรียกคุย 2 กลุ่มทุนเทคโอเวอร์

คืบหน้าเฟส 2! ผีเรียกคุย 2 กลุ่มทุนเทคโอเวอร์

เดอะ ซัน

แท็บลอยด์จอมสาระแน เปิดเผยว่า มีความคืบหน้าในการซื้อขายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยผู้ยื่นข้อเสนอ และทีมงานขายจะประชุมกันอย่างเป็นทางการในอนาคตอันใกล้นี้

ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี จากกาตาร์ และเซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอังกฤษ ตกเป็นข่าวได้รับแจ้งให้เตรียมพร้อมเข้าสู่กระบวนการขั้นที่ 2 แล้ว

Raine Group ซึ่งรับหน้าที่ดูแลเรื่องการขายสโมสร วางแผนนั่งประชุมกับกลุ่มทุนทั้งสองภายในอีกไม่เกิน 2 สัปดาห์ข้างหน้านี้

ตระกูลเกลเซอร์ ต้องการเงิน 6 พันล้านปอนด์ในการขาย “ปีศาจแดง” ซึ่งตอนนี้กลุ่มทุนทั้งสองตั้งราคาสโมสรเอาไว้ที่ 4.5 พันล้านปอนด์เท่านั้น

นอกจากนั้น ยังมีสัญญาณแตกแยกกันภายในตระกูลเกลเซอร์ เนื่องจาก อัฟราม และโจเอล ต้องการรักษาหุ้นของตัวเองเอาไว้ และอยู่กุมอำนาจในสโมสรต่อไป

เชื่อว่าการประชุมที่จะเกิดขึ้นจะจัดในสหราชอาณาจักร โดยมีความเป็นไปได้ทั้งกรุงลอนดอน หรือแมนเชสเตอร์

คาดว่ากระบวนการดังกล่าวจะเกิดขึ้นก่อนที่ทั้งสองกลุ่มได้รับอนุญาตให้ไปตรวจสอบบัญชีของสโมสร ตามกระบวนการตรวจสอบวิเคราะห์สถานะ การประเมินทรัพย์สิน ตลอดจนหนี้สินของบริษัท

นั่นทำให้อาจต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 เดือนหรือมากกว่า ก่อนที่จะมีกลุ่มทุนไหนอยู่ในสถานะที่จะยื่นข้อเสนอที่สองมาให้ตระกูลเกลเซอร์พิจารณาอีกครั้ง

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยด้วยว่า มีการวางเส้นตายอย่างไม่เป็นทางการในการจบดีล คือตอนเริ่มต้นตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์วันที่ 1 มิ.ย. หรืออีกไม่ถึง 13 สัปดาห์ข้างหน้านี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด