โด้ตัวปัญหา! เผย LVG เคยเตือน ETH อย่าคุมผี

โด้ตัวปัญหา! เผย LVG เคยเตือน ETH อย่าคุมผี

หลุยส์ ฟาน ฮาล เคยเตือน เอริค เทน ฮาก ว่าอย่าย้ายไปคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากไม่อยากมีปัญหากับ คริสติอาโน่ โรนัลโด้

เทน ฮาก ต้องดิ้นรนกับการออกสตาร์ทฤดูกาลที่ย่ำแย่ หลังจากแพ้ให้กับ ไบรท์ตัน และ เบรนท์ฟอร์ด ในสองเกมแรก เฮดโค้ชชาวดัตช์ดร็อป โรนัลโด้ เป็นตัวสำรองในเกมที่พ่าย เบรนท์ฟอร์ด 4-0

แน่นอนว่ากองหน้าชาวโปรตุกีสไม่แฮปปี้กับสถานการณ์ของตัวเองในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และเขาเคยปฏิเสธลงเป็นตัวสำรองในเกมที่เอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ก่อนเดินเข้าอุโมงค์ก่อนจบเกม และถูกลงโทษไม่มีชื่อในแมตช์ต่อมาที่เจอกับ เชลซี

โรนัลโด้ แยกทางกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเดือนพฤศจิกายน หลังจากให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน โดยดาวเตะวัย 38 ปี กล่าวหาว่า เทน ฮาก หักหลังเขา ขณะเดียวกันก็ยังวิจารณ์เจ้าของสโมสรและอดีตเพื่อนร่วมทีมอีกหลายคนด้วย

อย่างไรก็ตาม “ปีศาจแดง” แข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ โดยไม่มีกองหน้าจอมเก๋ารายนี้ เทน ฮาก พาสโมสรคว้าแชมป์ถ้วยแรกในรอบ 6 ปี ด้วยการชูถ้วยคาราบาว คัพจากการเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0 ในนัดชิงชนะเลิศ

ฮันส์ คราย อดีตกองหลังชาวดัตช์ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ เทน ฮาก เปิดเผยถึงสถานการณ์ที่ตึงเครียดตอนที่อดีตนายใหญ่อาแย๊กซ์เข้ามาคุมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงแรก

“เอริค คู่ควรกับความสำเร็จนี้แล้ว หลายคนไม่รู้ว่าเขาต้องเดินผ่านทุ่นระเบิดที่ ยูไนเต็ด ในช่วง 5 เดือนแรก” คราย กล่าวกับ

Daily Mirror

“มันมันความโกลาหลที่สโมสรในช่วงเริ่มต้น – และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ คือคนวางกับระเบิด เอริค ย้ายไป ยูไนเต็ด เพราะเขามองเห็นศักยภาพและความท้าทาย”

“คุณรู้ไหมว่า (หลุยส์) ฟาน ฮาล พูดอะไรกับ เทน ฮาก? เขาบอกว่า ‘เอริค มันมีปัญหาใหญ่ที่ ยูไนเต็ด อย่าไปเลย’ แต่ เอริค ก็ย้าย, เขาไม่รังเกียจที่จะจัดการกับปัญหาทั้งหมดและไม่กังวลเมื่อต้องเดินไปรอบ ๆ กับระเบิดของ คริสติอาโน่”

“สิ่งที่น่าชื่นชมเกี่ยวกับ เอริค คือเขาติดดินและไม่เคยอยากเป็นผู้จัดการทีมที่ชอบถูกเยินยอเหมือนบางคน”

“เขาไม่เหมือน โจเซ่ มูรินโญ่ ตอนเขาเริ่มซ้อมวันแรก, เขาอยากจะนั่งรถตู้ที่มีกรวยอยู่ด้านหลัง นั่นบรรยายความเป็นตัวตนของเขาเป็นอย่างดี”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: