พี่ติ๊กเชื่อ ‘เมสซี่’ คว้าบัลลงดอร์ 15 สมัยหากขยันเหมือน ‘ค.โด้’

ปาทริซ เอฟร่า ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า ลีโอเนล เมสซี่ อาจคว้ารางวัลบัลลงดอร์ไปแล้วถึง 15 สมัย หากเขามีแนวทางการทำงานแบบเดียวกับ คริสติอาโน่ โรนัลโด้

เมสซี่ และ โรนัลโด้ คือสองยอดนักเตะแห่งยุคในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยพวกเขาคว้ารางวัลบัลลงดอร์ไปครองรวมกัน 12 สมัย

อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่า เมสซี่, ผู้เป็นเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย, จะโดดเด่นกว่าอย่างชัดเจนในช่วงหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาพาทีมชาติอาร์เจนตินาคว้าแชมป์โลก

กระนั้น เอฟร่า ยังเลือก โรนัลโด้ เหนือ เมสซี่ โดยให้เหตุผลด้านแนวทางการทำงาน ซึ่งอาจช่วยให้แข้งอาร์เจนไตน์ไปได้ไกลกว่านี้มากหากทำได้แบบเดียวกัน

“ผมจะอธิบายให้ฟังว่าทำไมถึงเลือก โรนัลโด้ ทุกครั้งไป มันไม่ใช่เพราะเขาเป็นพี่น้องของเรา แต่เพราะผมชอบแนวทางการทำงานของเขา” เขากล่าวผ่าน

Vibe with Five

“สำหรับ เมสซี่ ผมรู้สึกว่าพระเจ้ามอบพรสวรรค์ให้กับเขา แล้วบอกว่า ‘จงลงเล่นด้วยความสามารถเหล่านั้น'”

“แต่ โรนัลโด้ ต้องใช้ความพยายาม แม้ว่าเขาจะมีพรสวรรค์ แต่เขาก็ยังต้องใช้ความพยายาม หาก เมสซี่ มีแนวทางการทำงานแบบเดียวกับ โรนัลโด้ ตอนนี้เขาคงคว้ารางวัลบัลลงดอร์ไปแล้ว 15 ครั้ง แต่สำหรับ โรนัลโด้ ผมแค่ชอบคนที่ทำงานอย่างหนัก ผมจึงเลือก โรนัลโด้”

“ผมรู้ว่าหลังบอลโลกผู้คนยกย่อง เมสซี่ เป็น GOAT หรืออะไรก็ตาม แต่ โรนัลโด้ ก็อยู่เหนือกว่าคนอื่นๆ ผมไม่อยากเปรียบเทียบพวกเขา แต่หากมีใครเลือก เมสซี่ ผมก็พร้อมจะเห็นด้วย”

“พวกเรามีความชอบที่ต่างกัน, มีความเห็นที่ต่างกัน พวกเราควรรู้สึกว่าโชคดีและปลื้มปีติ เราได้เล่นกับพวกเขาและได้ดูพวกเขาลงเล่น พวกเขายังคงเล่นอยู่ มันแค่นั้นเอง มันไม่มีคำตอบที่ผิด”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: