หนที่สาม! ‘แรชฟอร์ด’ สอยแข้งยอดเยี่ยมประจำเดือน

หนที่สาม! ‘แรชฟอร์ด’ สอยแข้งยอดเยี่ยมประจำเดือน

มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนไปครองเป็นหนที่ 3 ในฤดูกาล จากผลงานยิง 5 ประตูกับการลงสนามเพียงแค่ 4 นัดตลอดเดือนที่ผ่านมา

เขาทำประตูได้ทุกนัดกับการลงสนามพรีเมียร์ลีกในเดือนกุมภาพันธ์ โดยช่วยให้ทีมเอาชนะ คริสตัล พาเลซ, ลีดส์ ยูไนเต็ด และ เลสเตอร์ ซิตี้ รวมถึงเกมคัมแบ็คกลับมาเสมอกับ ลีดส์ หลังโดนนำไปก่อน 2 ประตู

การคว้ารางวัลหนนี้ยังทำให้ แรชฟอร์ด ทาบสถิติคว้าแข้งยอดเยี่ยมประจำเดือนมากสุดในซีซั่นเดียว หลังกวาดไปแล้ว 3 หนเท่ากับที่ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ทำได้ในฤดูกาล 2017/18

นอกเหนือจากการคว้ารางวัลจากพรีเมียร์ลีกแล้ว แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ยังโหวตให้เขาเป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนที่ผ่านมาของสโมสรด้วย

“แน่นอนว่าเป็นเรื่องดีเสมอที่มีชื่ออยู่ในการพูดคุย การได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน, โดยเฉพาะที่ผมรู้สึกในช่วงสามเดือนที่ผ่านมาน่ะ, คุณมอบรางวัลให้กับใครก็ได้” แรชฟอร์ด กล่าว

“นักเตะคนไหนที่ได้รับเสียงโหวตก็สมควรที่จะได้รับรางวัล แน่นอนว่าผมภูมิใจอย่างมากที่ผมคว้ามาแล้ว 3 หน”

“นักเตะทุกคนที่มีชื่อลุ้นรางวัล, แม้แต่บางคนที่ไม่มีชื่อลุ้นรางวัล, ก็สมควรได้รับรางวัลนะ มันแสดงให้เห็นว่าในฐานะทีมแล้ว, เราพัฒนาขึ้นและหวังว่าจะเป็นแบบนั้นต่อไป”

แรชฟอร์ด คว้ารางวัลนี้ไปแล้ว 4 หนตลอดเส้นทางอาชีพของเขาและเหลืออีกเพียงแค่ 3 ครั้งก็จะขึ้นไปทาบ เซร์คิโอ อเกวโร่ กับ แฮร์รี่ เคน ที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนมากสุด

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: