จิตใจเยี่ยม! ‘เป๊ป’ ชม ‘ฮาลันด์’ หมูหกแล้วไม่คิดมาก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชี้ว่าพวกเขามักเจองานยากเสมอ เมื่อต้องเยือนทีมอันตรายอย่าง คริสตัล พาเลซ จึงพอใจที่สามารถเฉือนชนะได้ พร้อมชื่นชมจิตใจไม่คิดมากแม้พลาดโอกาสทองไปหนึ่งครั้งของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

“เรือใบสีฟ้า” เก็บชัยต่อเนื่องล่าสุดบุกเฉือน พาเลซ 1-0 ทำแต้มไล่จี้ อาร์เซน่อล เหลือ 2 คะแนนโดยทีมจ่าฝูงมีโปรแกรมลงเตะพรุ่งนี้

“ผมพอใจกับทุกอย่าง” กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์สื่อหลังเกม กล่าวถึงฟอร์มของลูกทีม

“เราพลาดจังหวะโต้กลับไปบ้างแต่มันไม่ใช่งานง่าย เพราะ พาเลซ ป้องกันด้วยผู้เล่น 6 คนในกรอบ โดย 2 คนประกบ ฮาลันด์”

“จากประสบการณ์ของผม ทุกครั้งที่มาเยือน พาเลซ เราเจองานยากมากเสมอ, เรามักจะเล่นดีแต่เจอปัญหา เพราะเราต้องการยิงประตูให้มากขึ้น”

“พาเลซ มีอาวุธหลายอย่างทั้ง ซาฮา, โอลิเซ่ และ เอเซ่, พวกเขาคือแนวรุกที่ยอดเยี่ยมและอันตรายสุดๆ

“สิ่งสำคัญคือความอดทน ขณะเดียวกัน พาเลซ จะถ่วงเวลาดังนั้นเราต้องกดดันใส่พวกเขา”

“คันเซโล่ ย้ายออกไปดังนั้นเราจึงไม่มีฟูลแบ็ค, เรามีแค่ วอล์คเกอร์ กับ เซร์กิโอ โกเมซ, วันนี้เราใช้เซ็นเตอร์แบ็คลง 4 คน และเราก็ป้องกันได้ยอดเยี่ยม”

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวซัลโวประจำลีค เกมนี้ พลาดโอกาสทองไปช่วงกลางครึ่งแรก แต่ยังแก้ตัวสังหารจุดโทษเป็นประตูชัยช่วงนาทีที่ 80

“จากการที่ได้รู้จักกับ ฮาลันด์ ทำให้ผมรู้ว่าหนึ่งในข้อดีที่สุดของเขา คือเขาสามารถพลาดโอกาสยิงหนึ่งครั้ง โดยที่ไม่รู้สึกซึมเศร้า” กวาร์ดิโอล่า กล่าวเพิ่ม

“เขารู้สึกแง่บวก และรอคอยโอกาสครั้งถัดไป, เขารู้ดีว่าตัวเองจะมีโอกาส นั่นคือคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมทั้งในฐานะนักฟุตบอล และนักกีฬา”

“โดยปกติแล้ว ไม่ว่าจะในวงการฟุตบอล, บาสเก็ตบอล หรือเทนนิส, หากคุณเก็บจังหวะที่ผ่านไปแล้วมาคิด คุณจะไม่สามารถเป็นนักกีฬาที่ดีได้”

“แน่นอนว่า ฮาลันด์ รู้สึกถึงความกดดัน และมันเป็นเรื่องดี, เขาจำเป็นต้องรู้สึกแบบนั้น ไม่งั้นเขาคงจะไปนั่งในบาร์และดื่มอะไรสักอย่างแทน”

“เขาจำเป็นต้องรับมือกับความกดดันให้ได้, หากเราแพ้เกมนี้ เราจะพลาดแชมป์ลีก, หากเกมหน้าเราแพ้ เราตกรอบ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก, หากต่อไปเราแพ้ เบิร์นลี่ย์ เราตกรอบ เอฟเอ คัพ”

“ผมถือว่า ฮาลันด์ พลาดจุดโทษในครึ่งแรก เพราะโอกาสนั้นของเขาง่ายกว่าจุดโทษอีก แต่เขาสนุกไปกับมัน”

“วิธีการดีใจของเขาแสดงให้เห็นแล้วว่าเขามีความสุขแค่ไหนที่ได้อยู่ที่นี่ และเราก็มีความสุขกับเขาเช่นกัน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: