ล้ำลึก! ‘ปืนกับนาฬิกา’ แผนเนรมิตห้องเยือนให้อุ่นใจเหมือนอยู่บ้าน

ล้ำลึก! ‘ปืนกับนาฬิกา’ แผนเนรมิตห้องเยือนให้อุ่นใจเหมือนอยู่บ้าน

เดลี่ เมล สื่อดังแดนผู้ดีเปิดเผยเหตุผลที่ ผู้เล่นอาร์เซนอลรูปคู่กับนาฬิกาในห้องแต่งตัวหลังเกมถล่มฟูแล่ม 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ คือส่วนหนึ่งของแผนเชิงจิตวิทยาที่ต้องการเปลี่ยนห้องแต่งตัวทีมเยือนให้รู้สึกเหมือนอยู่ในบ้านตัวเอง

หลังจบเกม โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แบ็คซ้ายจอมบุก ใช้โซเชียลโพสต์รูปเพื่อนร่วมทีมและสตาฟฟ์โค้ชของเขา กำลังยืนถือนาฬิกาขนาดยักษ์

ถึงแม้แคปชั่นจะไม่มีเอ่ยถึงการเป็นแชมป์ แต่ “เดอะ กูนเนอร์ส” ตามโลกออนไลน์ ตั้งข้อสังเกตไปที่เข็มนาฬิกา โดยเข็มยาวชี้ไปเลข 11 ขณะที่เข็มสั้นชี้เลข 2

การแข่งขันพรีเมียร์ ลีก ของ อาร์เซน่อล เหลือโปรแกรมอีก 11 นัดจึงจบฤดูกาล ทำให้ประเด็นนี้ถูกเชื่อมโยงกับเข็มนาฬีกา

สำหรับเข็มสั้นชี้เลข 2 ถูกตีความว่า เหลือเวลาอีก 2 เดือนจึงปิดซีซั่น ขณะเดียวกันมีบางคนมองว่าหมายถึงเวลา 14.00 น. แฝงข้อความ อาร์เซน่อล เตรียมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 14 ของสโมสร

ล่าสุด เดลี่ เมล ไขข้อข้องใจชี้แจงว่าสาเหตุที่มีนาฬิกาในห้องแต่งตัว คือส่วนหนึ่งในแผนเชิงจิตวิทยาในการปรับเปลี่ยนห้องแต่งตัวทีมเยือนให้รู้สึกเหมือนได้อยู่ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมของตัวเอง

นอกเหนือจากนาฬิกาจำลองแล้ว ยังมีการนำสติ๊กเกอร์โลโก้สโมสรและโปสเตอร์รูปทีมอย่างเป็นทางการมาตั้งติดไว้ที่ผนังห้องแต่งตัวทีมเยือน เพื่อให้รู้สึกคุ้นเคยมากยิ่งขึ้นด้วย

ทั้งนี้ นาฬิกาดังกล่าว มีความสำคัญเชิงสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของสโมสรอาร์เซนอล ที่ติดตั้งอยู่ในสนามไฮบิวรี่มากว่า 70 ปี

ซึ่งในปี 2010 ได้มีการติดตั้งนาฬิกาจำลองขนาดใหญ่ไว้เหนือสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดยมีนาฬิกาดั่งเดิมตั้งอยู่ภายนอกสนาม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: