อดีตเปาแนะ ‘คาเซมิโร่’ ปรับวิธีเล่นก่อนโดนแดงซ้ำอีก

แกรห์ม โพลล์ อดีตผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก ออกโรงเตือน คาเซมิโร่ ให้ปรับเปลี่ยนวิธีการเล่น เพื่อป้องกันไม่ให้โดนกรรมการคาดโทษ

กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนใบแดงโดยตรงในเกมกับ เซาแธมป์ตัน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 เกมบนเวทีพรีเมียร์ลีกที่เขาถูกไล่ออกจากสนาม

นั่นทำให้มิดฟิลด์บราซิเลี่ยนพลาดลงสนามไปอีก 4 เกม หลังอดลงเล่นมาแล้ว 3 นัดก่อนหน้านี้ ซึ่ง โพลล์ มองว่า คาเซมิโร่ จำเป็นต้องปรับตัวเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำอีก

“สมัยเป็นผู้ตัดสินผมบอกได้ด้วยจิตสำนึกที่ชัดเจนเลยว่า ผมไม่เคยเพิ่งเล็งนักเตะคนไหน คุณจะทำงั้นได้ไงเมื่อต้องตัดสินโดยไม่ลำเอียง?” เขากล่าว

“แน่นอนว่ามีนักเตะบางคนที่เล่นอย่างดุดันกว่าคนอื่นๆ และมักจะถูกผู้ตัดสินคาดโทษ ซึ่งชัดเจนว่า คาเซมิโร่ อยู่ในกลุ่มนี้ คาเซมิโร่ ถูกผู้ตัดสินคาดโทษหลายครั้งในช่วงหลัง มันชัดเจนว่าเขาไม่ได้เรียนรู้ที่จะปรับตัว”

“ผมหวังว่าผู้จัดการทีมจะแนะนำให้เขาปรับตัว รอย คีน และ ปาทริค วิเอร่า ต่างก็โดดเด่นในพรีเมียร์ลีกสมัยผม ทั้งคู่ต่างมีความสามารถและก็เล่นอย่างดุดัน ผมคอยตักเตือนพวกเขาอยู่เป็นประจำ”

“แต่ผมเคยไล่ วิเอร่า ออกจากสนามแค่ 2 ครั้ง ซึ่งล้วนแต่เป็นการโดนใบเหลือง 2 ใบ ผมอาจกล่าวได้ว่ายอมให้นักเตะประเภทนี้มากกว่าคนอื่นๆ เพราะผมต้องพยายามอย่างหนักเพื่อใจเย็นกับพวกเขาตลอดทั้งเกม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: